+10 344 123 64 77
Cần phải lựa chọn thực đơn tăng chiều cao như thế nào để có thể mang đến cho bạn một chiều cao lý tưởng. Để có thể mang đến kết quả tốt nhất, bạn hãy áp dụng chế độ ăn uống hỗ trợ tăng chiều cao sau đây của Bepviet24h nhé!

Một số thực đơn tăng chiều cao cho trẻ nhanh chóng

Cà rốt

Cà rốt giàu vitamin A giúp tổng hợp protein trong cơ thể. Ăn cà rốt thường xuyên tốt cho mắt, phát triển não bộ đồng thời giúp phát triển chiều cao cho bé. Bạn có thể bổ sung cà rốt vào các món ăn giặm của bé bằng cách luộc, nghiền hoặc cho trẻ uống nước ép cà rốt.

Đậu nành

Đậu nành giàu protein nhất trong thực phẩm dành cho người ăn chay. Chúng cải thiện sự phát triển của xương và cơ. Đậu nành là loại thực phẩm rẻ, rất dễ mua và chế biến. Bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon với đậu nành để con có một bữa ăn tuyệt vời.






Trái cây

Trái cây được biết đến là nguồn thực phẩm tươi xanh cung cấp nhiều dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần như: vitamin C, K, E, Kali, chất xơ và canxi. Các dưỡng chất này có tác dụng giúp trẻ thông minh, bên cạnh đó còn gia tăng nhanh kích thước chiều cao của cơ thể.

Khoai lang

Một điều mà ít các bà mẹ biết đến là khoai lang cũng có công dụng giúp tăng chiều cao cho trẻ bởi vì khoai lang chứa khá dồi dào lượng canxi. Ngoài ra, ăn khoai lang với mức độ vừa phải có thể giúp bé tiêu hóa tốt hơn nữa. Bạn cũng chế biến được khá nhiều món khoái khẩu thơm ngon dành cho bé từ loại củ này đấy, như là khoai lang hấp, chiên, nướng, bánh khoai lang, súp khoai lang,…

Nước

Đừng bỏ quên lợi ích của việc uống nước đối với giữ gìn sức khoẻ nói chung và tăng chiều cao, giảm mỡ nói riêng. Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu.


Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

Ngũ cốc nguyên hạt thúc đẩy sức khỏe tổng thể của cơ thể

Chúng điều chỉnh các chức năng của cơ thể và giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Một số loại ngũ cốc nguyên chất là một nguồn cung cấp canxi rất phong phú, điều này rất quan trọng đối với sức khỏe xương. Hạt nguyên chất cung cấp lượng calo cần thiết, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì, nó giúp tăng chiều cao.

Tin khác: Cho trẻ ăn gì để thúc đẩy chiều cao hiệu quả cho trẻ
Lựa chọn những bài tập tăng chiều cao nào để có thể cải thiện vóc dáng cơ thể hiệu quả? Cách hiệu quả nhất đó chính là bạn hãy chăm chỉ tập luyện những bài tập mà Bepviet24h giới thiệu sau đây!

Tư thế cái cung

Bạn thực hiện như sau : Giữ tư thế đứng thẳng, 2 tay chống hông. Từ từ uốn cong người về phía trước càng xa càng tốt.

Hai tay đặt xuống nền nhà, giữ đầu gối thẳng, giữ tư thế trong vòng 4 – 8s. Lặp lại động tác 6 – 8 lần



Tư thế V ngược nâng chân đơn

- Chống hai bàn tay trên sàn với chiều rộng hơn vai và hai chân cũng rộng ngoài vai.

- Nâng hông và duỗi thẳng chân để cơ thể tạo thành một hình chữ V ngược.

- Giữ lưng phẳng và cân bằng cơ thể.

- Từ vị trí này, từ từ nâng chân trái lên cao trên không khí;

- Tạm dừng, sau đó đảo ngược chuyển động để hạ thấp chân về vị trí bắt đầu.

- Lặp lại 10 lần, sau đó ngay lập tức lặp lại với chân kia.

Tin khác: Tìm hiểu thêm về những cách tăng chiều cao ở tuổi 16

Bài tập giãn gân cốt

Phương pháp hay nhất để thúc đẩy sự phát triển của xương chính là kích thích theo chiều dọc. Thêm vào đó là luyện tập xoay vòng. Bài tập này rất tốt nếu cách 1 ngày tập 1 lần.

Cách tập như sau: Hai chân đứng khép vào, ngón chân chếch ra ngoài 45 độ và hai tay chống hông.

Hít vào, đồng thời 1 chân đứng vững giữ cơ thể cân bằng. Chân kia bước sang ngang 1 bước lớn và từ từ nâng lên. Khi chân hạ xuống phải hít vào, cho đến khi cơ thể hoàn toàn trở về hiện trạng như bước 1 thì mới thở ra. Làm 3 nhịp và mỗi nhịp 10 lần.



Bài tập tăng chiều cao Tư thế con mèo

Cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên bốn điểm là hai bàn tay và hai đầu gối. Hai bàn tay cách nhau một khoảng cách bằng vai, hai đầu gối cách nhau một khoảng cách bằng hông.

Chầm chậm hóp cơ bụng, tạo cảm giác kéo rốn về phía xương cột sống, đẩy lưng cao lên để tạo sức căng cho cột sống. Hạ thấp và thả lỏng cổ, đầu khi bạn thở ra. Cong lưng và ngẩng cổ hướng lên trần nhà khi bạn hít vào.

Tin khác: Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 23
Nhiều cha mẹ thường phân vân, thắc mắc không biết nên lựa chọn loại thức ăn nào cho trẻ để giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây, Báo tin tức phụ nữ sẽ giới thiệu đến bạn một số loại thức ăn hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả!

Thực phẩm nhiều dầu thực vật

Để tăng trưởng chiều cao, bạn cũng không nhất thiết phải ăn quá nhiều thịt, các loại thực phẩm thay thế như gan cá hay hải sản, trai sò… sẽ có ít hàm lượng chất béo và giúp bạn tăng trưởng vóc dàng tối ưu. Không chỉ vậy, cần ăn nhiều dầu hạt lanh hoặc các sản phẩm dầu thực vật khác vì nó chứa các axit béo lành mạnh giúp phát triển chiều cao tối ưu.



Tuyệt đối tránh ăn nhiều bánh ngọt, kẹo, nước ngọt và khoai tây chiên giòn vì chúng có hàm lượng chất béo cao. Rượu, thuốc uống và các chất làm tăng khác cũng có khả năng làm vóc dàng chậm phát triển.

Rau dền

Chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, bên cạnh đó loại rau này còn bồi dưỡng một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Mẹ bồi dưỡng loại rau này vào đồ ăn của con sẽ rất tốt cho sự phát triển vóc dàng của bé.

bên cạnh đó, Một vài rau củ khác cũng giàu những chất dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cải chíp, cà chua, cà rốt,… mẹ có thể thay thế để món ăn của bé phong phú hơn.

  • Công ty tnhh đầu tư quốc tế hoàn mỹ tuyển dụng



  • Hải sản

    Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu tạo xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao toàn bộ cơ thể. Đặc biệt đối với những người trẻ, họ nên bồi bổ nguồn thực phẩm giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá … để giúp tăng cường xương và vóc dàng.

    Ẳn nhiều trái cây

    Trong trái cây có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Những hoa quả như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa khá nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate, canxi… không chỉ tăng cường sự tăng trưởng chiều cao mà còn giúp trẻ thông minh vượt trội.



    Ẳn đúng giờ

    Bên cạnh yếu tố di truyền có tác động quyết định đến vóc dàng của chúng mình, chế độ bổ sung thức ăn mỗi ngày cũng là một yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng chiều cao. Do đó, bạn hãy chú ý đảm bảo có đủ vitamin và khoáng chất mà toàn bộ cơ thể cần để phát triển vóc dàng đầy đủ. Theo đó, chế độ bổ sung thức ăn của bạn nên được bổ sung chất bổ thức ăn chất dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của các bạn. Nhiều người ăn tùy tiện bất cứ khi nào và bất cứ thứ gì họ muốn. Họ có khả năng ăn trong xe hoặc trên vỉa hè, trong khi đi làm việc. Tuy nhiên, những người muốn tăng chiều cao nên có một lịch trình bổ sung thức ăn liên tục và đúng đắn. Bạn phải lựa chọn bữa ăn thích hợp với sự cân bằng và đầy đủ những dưỡng chất quý.

    Ẳn nhiều rau xanh, củ, quả trong bữa ăn, uống nước ép hoa quả từ cam, chanh, quýt cũng là một đáp ăn cho câu hỏi: Ẳn gì tăng chiều cao? Vì chúng chứa lượng khổng lồ Vitamin C tự nhiên. Mà vitamin C có đóng góp rất lớn trong việc phát triển chiều cao, nhất là với trẻ em. Hơn thế nữa, vitamin C còn giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa của xương.

    Xem thêm: Những loại thực phẩm hỗ trợ bé tăng chiều cao hiệu quả
    Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng giúp cho bạn có được một vóc dáng lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý lựa chọn đúng những thực phẩm giúp tăng chiều cao để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất!

    Tôm

    Tôm là loại hải sản đứng đầu bảng về hàm lượng canxi, là một trong những thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất. Hàm lượng canxi của tôm chủ yếu nằm ở thịt, chân và càng tôm. Có nhiều người cho rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi nhất, tuy nhiên trên thực tế thì vỏ tôm không chứa nhiều canxi mà chủ yếu chứa chất sừng keratin và có ít canxi. Cho nên việc cho trẻ nhỏ ăn nhiều vỏ tôm để hấp thu canxi là điều không cần thiết.

    Ngoài ra, tôm còn rất giàu protein. Hàm lượng protein có trong tôm tương đương với các loại thịt động vật khác



    Sữa và các chế phẩm từ sữa

    Sữa là thực phẩm bổ sung canxi hàng đầu, rất thích hợp để bổ sung hàng ngày cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến.

    Ngoài sữa thì các chế phẩm của sữa như phô mai, bơ, sữa chua đều rất giàu canxi. Đặc biệt nếu ăn các loại phô mai đặc trưng như Mozzarella hay Cheddar thì hàm lượng canxi lại càng lớn. Trung bình cứ 100 gram phômai có 760mg canxi.

    Phô mai không béo

    Phô mai là một trong những loai thực phẩm được làm từ sữa rất giàu canxi. Hơn nữa, không giống như các sản phẩm được làm từ sữa khác, trong phô mai có hàm lượng đường thấp. Điều này cực kỳ tốt cho những ai không thể hấp thu chất này. Phô mai giúp cơ thể tái khoáng hóa từ những canxi và phốt pho trong răng từ đó giúp men răng chắc khỏe hơn. Phô mai không béo chứa hàm lượng canxi vô cùng lớn có thể cung tấp tới 1086 mg hoặc 109% DV loại khoáng chất này. Các loại phô mai chứa nhiều canxi bao gồm phô mai ít béo của Thụy Sĩ (27% DV), Phô mai giảm béo Parmesan (31% DV) và phô mai 2% chất béo (2%).



    Cá cung cấp rất nhiều protein, các acid amin, muối khoáng với các vi lượng quan trọng để bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Hơn nưa, cá còn là nguồn cung cấp vitamin quan trọng nhất là trong mỡ và gan cá chứa nhiều vitamin A và D. Ngoài ra còn có acid folic, vitamin B12, tocopherol, biotin và choline hỗ trợ phát triển sức khỏe.


    Đặc biệt, cá còn là nguồn cung cấp canxi rất lớn giúp cho việc cải thiện chiều cao, tăng cường phát triển xương là thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt đối với trẻ em. Cho nên việc ăn cá đều đặn trong các bữa ăn giúp ích rất lớn cho sự phát triển của gia đình bạn.

    Các loại trái cây thuộc họ nhà cam, quýt, bưởi, quất

    Là loại trái cây nổi tiếng chứa nhiều vitamin C, nhưng trong nó cũng có chứa hàm lượng canxi rất lớn. Trung bình cứ khoảng 100g hoa quả thì có chứa khoảng 40mg canxi.

    Cha mẹ cần chú ý bổ sung cho trẻ những loại thực phẩm nào để giúp trẻ có một chiều cao lý tưởng là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà cha mẹ có thể tham khảo để giúp tăng chiều cao cho bé hiệu quả.

    Một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao


    Rau

    Các loại rau màu xanh đậm là nguồn canxi dồi dào cho bé đấy các mẹ ạ. Trước giờ không nghĩ rau lại chứa nhiều canxi đến vậy. Rau muống, rau dền cơm, rau ngót,..trong đó dền cơm là loại rau cung cấp nhiều canxi nhất, rau dền cơm thường ít được quan tâm chú ý ấy vậy mà lại có thành phần dinh dưỡng quan trọng không ngờ. Các bé thường rất kén ăn rau cho nên mẹ tìm cách bổ sung rau vào bữa ăn cho trẻ như làm sinh tố và xay rau trộn chung vào, các bé nhà mình không nhận ra đâu.



    Thịt gà

    Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

    Hải sản giàu canxi

    Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép...

    Cà rốt

    Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein, giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Nếu con bạn không thích ăn cà rốt sống, có thể cho bé uống nước ép cà rốt tươi.

    Trứng

    Trứng cũng là một loại thực phẩm không thể bỏ qua cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Trứng là loại thực phẩm giàu protein và đặc biệt trong lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Trẻ con lại rất thích ăn trứng nên các mẹ sẽ không lo ngại vấn đề biếng ăn ở trẻ. Các mẹ có thể sử dụng trứng gà, trứng vịt, trứng cuốc để chế biến món ăn cho bé. Để trẻ không ngán ăn trứng thì các mẹ có thể chế biến trứng thành món trứng luộc, trứng chiên, trứng ráng, canh trứng,… để thay đổi khẩu vị cho trẻ.


    Trái Cây

    Trái cây là loại thực phẩm chức nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Trong các loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C và rất tốt cho sự hấp thụ canxi của cơ thể. Hãy cho trẻ ăn trái cây tăng chiều cao mỗi ngày đẻ giúp xương luôn chắc khỏe, chiều cao phát triển một cách tự nhiên và nhanh chóng đồng thời trái cây cũng rất tốt cho sự tiêu hóa và tốt cho da và quan trọng nhất là có thể ngăn ngừa dược ung thư.

    Quả chuối

    ✧ Với những bé đang độ tuổi ăn dặm thì những quả chuối không còn quá xa lạ bởi vì đây là loại quả thịt mềm, rất thích hợp với hàm răng non yếu của trẻ ăn dặm.
    ✧ Không chỉ là loại trái cây giàu kali và chất điện, mà chuối còn chứa rất nhiều canxi, giúp các bé ngăn ngừa sự thoái hóa của xương.
    ✧ Các mẹ có thể là món sinh tố chuối kết hợp với bơ để giúp bé vừa tăng chiều cao vừa tăng cân lành mạnh.

    Dâu tây

    ✧ Dâu tây có màu đỏ tươi bắt mắt rất thu hút những em nhỏ nên thích hợp là loại quả cho trẻ dùng. Không chỉ thế, dâu tây còn chứa lượng canxi khá cao, trong 100g dâu tây có 60mg vitanmin C. Đó là lý do vì sao một số trẻ được ăn dâu tây thường xuyên sẽ đạt chiều cao mà ba mẹ mong muốn.
    ✧ Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhều loại vitamin B1, B2, sắt, kali, phốt pho, kẽm, croom và khoáng chất thiết yếu khác.
    ✧ Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý lựa chọn những loại dâu tay đảm bảo an toàn, vì loại quả này thường được bơm thuốc trừ sâu rất nhiều.

    Xem thêm: Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 23