+10 344 123 64 77
Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi 25 nhanh chóng và hiệu quả? Để thúc đẩy tăng chiều cao nhanh chóng trong giai đoạn này, các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về cách tăng chiều cao sau tuổi 25 dưới đây nhé!

Những cách tăng chiều cao hiệu quả sau tuổi 25

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-1

Bài tập tăng chiều cao sau tuổi 25

Bài tập 1: Mô phỏng tư thế cây cung


Bài tập tăng chiều cao ở tuổi 25 nhanh chóng với tư thế cây cung, nhờ động tác kéo người căng cơ phần xương sống và chân, hỗ trợ tích cực cho chiều cao phát triển, đồng thời thu nhỏ vòng hai hiệu quả.

Cách thực hiện bài tập:

– Nầm sấp trên sàn nhà (hoặc thảm tập)

– Từ từ đưa hai tay ra sau, đồng thời nâng hai chân lên uốn cong đầu gối để tay tay nắm lấy cổ chân của hai chân. Thực hiện động tác đi kèm nâng đầu, vau và phần đùi lên cao, mắt nhìn thẳng về phía trước để cơ thể mô phỏng tư thể cây cung.

– Duy trì tư thế kéo căng người càng lâu càng mang lại hiệu quả tốt, tối thiểu là trong vòng 5 giây. Sau đó quay lại tư thế ban đầu và lặp lại bài tập. Thực hiện bài tập từ 12 -15 lần cho mỗi lần tập luyện.

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-2


Bài tập 2: Tư thế ngồi cúi gập người ép bụng


Thực hiện đúng động tác với bài tập tư thế ngồi cúi gập người ép bụng sẽ là cách tăng chiều cao ở tuổi 25 hiệu quả. Nhờ vào động tác căng cơ phần xương sống và chân sẽ hỗ trợ tích cực cho việc vận động và tăng chiều cao tốt nhất.

Cách thực hiện bài tập:

– Ngồi thẳng người trên sàn nhà (hoặc thảm tập), hai chân đặt song song về trước, lòng bàn chân hướng ra ngồi.

– Từ từ cúi gập người, đồng thời hít vào thật sâu. Để mặt chạm vào hai chân, hai tay lòng qua hai bàn chân. Để lưng cong hết mức tối đa và hóp bụng lại.

– Duy trì tư thế trong vòng 5 – 10 giây, sau đó thở ra và quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại từ 10 đến 20 lần để có hiệu quả tốt nhất.

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-3

Bài tập 3: Mô phỏng tư thế rắn hổ mang


Tư thế rắn hổ mang tác động tích cực đến xương sống và giúp giãn xương phần chân hiệu quả. Càng cố gắng căng người hiệu quả tăng chiều cao sau tuổi 25 dành cho bạn càng nhanh.


Cách thực hiện bài tập:

– Nằm sấp xuống sàn (hoặc thảm tập), hai chân duỗi thẳng ra sau, mũi chân chạm vào sàn.

– Dùng hai tai từ từ nâng nửa người trên lên cao, ưỡn ngực về phía trước, đầu ngẩng cao, mắt nhìn lên trên. Cố gắng kéo căng người càng nhiều càng hiệu quả.

–  Duy trì tư thế từ 5 – 10 giây sau đó quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập liên tục từ 10 – 15 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài việc tập luyện 3 bài tập tăng chiều cao ở tuổi 25 trên, bạn còn cần lập cho bản thân một kế hoạch bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hàng ngày, nghỉ ngơi khoa học để chiều cao phát triển một cách tốt nhất.

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-4

Thực đơn tăng chiều cao sau tuổi 25


Chế độ ăn uống và dinh dưỡng thích hợp đong vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao. Cơ thể bạn sẽ hấp thụ các loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng để giúp tăng trưởng chiều cao.

Chế độ ăn cân bằng giàu canxi, phốt pho, i ốt và magie là cực kì quan trọng cho sự phát triển. Lượng chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa cần được hạn chế bởi chúng rất khó tiêu hóa và gây trở ngại cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng. Để cung cấp đủ protein, carbonhydrate, axit amin và canxi cần thiết cho sự tăng trưởng cũng như sức khỏe dồi dào, hãy ăn những loại thực phẩm sau đây.

– Cà rốt

– Lòng đỏ trứng

– Thịt bò

– Cá

– Gan

– Rau xanh

– Khoai tây

– Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân

– Đậu đỗ

–Trái cây như táo, chuối

– Sữa và các sản phẩm từ sữa

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-5


Hãy nhớ luôn lưu tâm đến tầm quan trọng của canxi đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể, chất dinh dưỡng nãy rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì của xương và sụn. Sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa để cung cấp canxi cần thiết. Thêm vào đó, đừng quên uống nhiều nước, ít nhất từ 6 -8 cốc mỗi ngày để thải độc cơ thể nhé.
Nếu như bạn muốn thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể, đặc biệt trong giai đoạn dậy thì, bạn hãy áp dụng những phương pháp phát triển chiều cao sau đây nhé

Một số phương pháp hỗ trợ phát triển chiều cao tuổi dậy thì


Uống thật nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia vào các hoạt động khác của xương khớp (bởi 70% cơ thể là nước),… Nếu cơ thể không đủ nước dẫn đến mất nước, thiếu nước sẽ bị hạn chế phát triển chiều cao. Cho nên, bố mẹ cần khuyến khích trẻ uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Như vậy mới đảm bảo được lượng nước cần thiết cho cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích sản sinh hormone tăng trưởng để thúc đẩy tăng chiều cao vượt bậc.




Tuổi dậy thì không được ăn nhiều đồ ăn vặt

Trẻ mới lớn rất thích ăn vặt bởi vừa có thể tụ tập ăn uống vui vẻ với bạn bè vừa ngon miệng. Tuy nhiên, những thức ăn vặt như bánh kẹo, cá viên chiên, bánh tráng trộn, xoài dầm, chuối chiên,… đều chứa ít thành phần dinh dưỡng nhưng lại rất nhiều đường và dầu mỡ. Do đó, nạp quá nhiều đồ ăn vặt sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe lẫn quá trình phát triển chiều cao cho bé. Đặc biệt, ăn vặt nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ gây khó tiêu và có thể gây béo phì. Vì thế, cha mẹ nên khuyên trẻ hạn chế ăn vặt và thay bằng những bữa ăn phụ giàu dưỡng chất cần thiết cho chiều cao kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng

Tránh các yếu tố tăng trưởng thấp còi:

Uống thuốc và rượu ở độ tuổi trẻ cũng có thể gây hại cho sự phát triển của chiều cao, chúng dẫn đến tăng trưởng còi cọc, suy dinh dưỡng, do đó ngăn cản bạn đạt chiều cao tối ưu.

Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ cafein, đặc biệt là ở trẻ em vì uống nhiều cafein làm bạn mất giấc hoặc khó ngủ. Ngoài ra, steroid cũng đã được tìm thấy trong cà phê hay trà cũng dễ ức chế sự phát triển xương ở trẻ nhỏ, ảnh hưởng xấu đến chiều cao của chúng.



Tập yoga để cao hơn

Yoga không phải chỉ dành cho người lớn tuổi đâu nhé mà còn rất tốt để cải thiện chiều cao cho cơ thể chúng mình.
Bằng chứng là những động tác kéo duỗi của yoga vừa giúp lưu thông máu huyết, vừa kích thích sự phát triển của xương, gia tăng độ linh hoạt cho các khớp. Những ưu điểm này giúp phát triển hệ cơ xương, gia tăng chiều cao cho bạn.

Tăng chiều cao bằng cách bổ sung vitamin

Mỗi ngày, cơ thể chúng mình cần được bổ sung một lượng vitamin nhất định. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều vitamin trong các loại hoa quả và rau xanh để bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày, đáp ứng nhu cầu vitamin của cơ thể. Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập kéo dài chân tại www.nhipsongphunu.com/bai-tap-keo-dai-chan-tang-chieu-cao.html


Ngoài ra, vì đang trong độ tuổi phát triển nhanh chóng nên bạn có thể bổ sung multivitamin theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo lượng vitamin cung cấp cho cơ thể là vừa đủ.

Để thúc đẩy chiều cao ở độ tuổi trưởng thành, các bạn cần phải chú ý áp dụng đúng những phương pháp tăng chiều cao để giúp cơ thể thúc đẩy sự phát triển vóc dáng hiệu quả. Tìm hiểu ngay những phương pháp tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành sau đây nhé!

Chiều cao luôn là vấn đề khiến cho nhiều người phải suy tư khá nhiều, đặc biệt điều này sẽ trở thành một trong những mối quan tâm chính khi họ bước vào độ tuổi sau trưởng thành. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cảm thấy kém tự tin chính là sỡ hữu một chiều cao “không” lý tưởng.



Quá trình phát triển chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó hai yếu tố cơ bản là di truyền (giới, chủng tộc, yếu tố gene) và môi trường (bà mẹ, điều kiện kinh tế, khí hậu, hoạt động thể chất, stress và quan trọng là yếu tố dinh dưỡng).

Như vậy, gene di truyền là yếu tố quan trọng quyết định chiều cao, nghĩa là chiều cao của bạn còn phụ thuộc vào chiều cao của bố mẹ. Quá trình phát triển chiều cao thường tăng nhanh trong 3 năm đầu đời, sau đó đến tuổi dậy thì (khoảng 12-17 tuổi với nam và 10-15 tuổi với nữ) lại có sự tăng vọt về chiều cao. Trong thời gian này, có năm bạn có thể tăng 8-10 cm.



Sau tuổi dậy thì, chiều cao mỗi năm chỉ tăng khoảng 1 cm và đến 18 tuổi thì có thể dừng lại (vì trong thực tế vẫn có người tiếp tục phát triển). Vì vậy bạn vẫn có cơ hội để cải thiện chiều cao của mình thông qua các yếu tố về dinh dưỡng, tập luyện, ăn ngủ điều độ…

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất?


Theo báo Trí thức trẻ, những dưỡng chất trong thực phẩm sẽ giúp hormone tăng chiều cao trong cơ thể sản sinh mạnh mẽ. Để có thể tăng hormone này, bạn nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống 400 – 500 ml sữa hoặc 200g hải sản mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương. Ngoài ra, bạn nên ăn khoảng 300-400g thực phẩm giàu vitamin K và A mỗi ngày nhằm hấp thụ canxi hiệu quả.


Ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao nhanh chóng tại đây
Phunu9

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần phải chú ý đến những giai đoạn giúp tăng chiều cao ở trẻ để có thể giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Làm cha mẹ ai cũng mong muốn con mình lớn lên có một chiều cao tốt và lý tưởng. Quan trọng hơn chiều cao là biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh. Ngày nay, khi điều kiện kinh tế, khoa học phát triển cho thấy các yếu tố ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ không chỉ do di truyền mà phần rất quan trọng còn do dinh dưỡng và rèn luyện mà có được. Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:




- Giai đoạn bào thai nếu mẹ ăn uống đầy đủ bé dài khoảng 50cm.

- Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi: năm đầu tiên bé tăng 25cm, 2 năm sau có thể tăng 10cm mỗi năm.

- Từ 3 - 10 tuổi, dù mỗi năm trẻ không tăng chiều cao nhiều như trước, chỉ khoảng 5 - 6cm, tuy nhiên nó chiếm đến 60% tiềm năng chiều cao, như chiếc cầu nối, sự chuẩn bị nguyên liệu cần thiết, tạo đà để trẻ phát triển chiều cao tăng vọt ở lứa tuổi dậy thì. Nếu không chú ý giai đoạn này, trẻ sẽ không thể có tầm vóc tốt khi trưởng thành.

- Lứa tuổi tiền dậy thì, tùy mỗi trẻ, thường bé trai ở độ tuổi 12 - 18 tuổi, bé gái 10 - 16 tuổi, chiều cao tăng vọt trong đó có 1 năm trẻ tăng 8 - 12cm nếu được chăm sóc hợp lý. Đến khi trẻ đã dậy thì (bé gái hành kinh, bé trai xuất tinh lần đầu) và sau dậy thì vài năm, chiều cao tăng không đáng kể, thậm chí không còn tăng nữa.



Cần coi trọng giấc ngủ của trẻ

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong tăng chiều cao, vì quá trình phát triển chiều dài xương trẻ em diễn ra vào ban đêm. Hoócmôn tăng trưởng GH chỉ tiết ra vào ban đêm khi trẻ đang ngủ say (khoảng 10 - 12 giờ đêm), trẻ ngủ ít, ngủ quá muộn sẽ không thể cao được. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ (Đại học y Wisconsin ở Madison) đặt một thiết bị cảm biến vào xương chân những con cừu non để theo dõi quá trình phát triển dài xương, đã nhận thấy 90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ.

Chiều cao chịu ảnh hưởng mạnh nhất là yếu tố dinh dưỡng với 30%, trong khi yếu tố di truyền cũng chỉ tác động đến 30% và vận động thể lực là 20%. Việc cung ứng đầy đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết trong giai đoạn phát triển của trẻ là hết sức cần thiết để trẻ có một chiều cao lý tưởng.
Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của trẻ. Nhưng bạn cần phải tránh những sai lầm về chế độ dinh dưỡng sau đây

Hầu như ai cũng biết canxi là yếu tố chủ yếu để tạo thành xương, nếu toàn bộ cơ thể thiếu canxi sẽ dẫn đến bệnh còi xương, trẻ chậm phát triển. Chính vì vậy, đối với trẻ con cần phải tẩm bổ đầy đủ lượng canxi cho cơ thể.



bổ sung chất bổ lượng canxi vừa đủ cho các bộ phân cơ thể 1

Để bồi bổ lượng canxi hàng ngày cho trẻ, các mẹ có khả năng sử dụng các thực phẩm thiên nhiên như sữa, trứng, rau xanh,… Hay các mẹ có thể cho trẻ sử dụng thực phẩm bảo quản sức khỏe EunanoKid Syrup giúp bồi bổ Canxi dạng nano, vitamin D và kẽm giúp cân bằng canxi, tăng trưởng xương, cải thiện chiều cao. Tăng chiều cao hiệu quả với thực phẩm chức năng tăng chiều cao hiệu quả

Bên cạnh việc bồi dưỡng canxi, các mẹ cũng không quên bồi dưỡng thêm vitamin D giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi một phương pháp tốt nhất. Trong Siro Nano canxi đã có đầy đủ canxi dạng nano và vitamin D rồi nên mẹ có khả năng yên tâm cho bé sử dụng mà không lo thiếu chất dẫn truyền là vitamin D.

Cho trẻ ăn quá nhiều thịt bò: Thịt bò tốt tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ phản công dụng, gây hao hụt lượng canxi trong cơ thể. Bởi vì, thịt bò chứa nhiều các yếu tố axit, nếu ăn nhiều sẽ làm cho tính axit trong máu tăng lên và ngay lúc đó cần phải dùng canxi để trung hòa, gây hao hụt, giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.



Cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt: Khi trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến cho các bộ phân cơ thể tiết ra một loại hormone gây ức chế sự tăng trưởng xương. Đặc biệt, để tiêu thụ lượng đường vừa nạp vào thì các bộ phân cơ thể cần huy động một lượng lớn các khoáng chất như canxi, magie, kẽm,… gây thiếu hụt lượng canxi, tác động đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Những bí quyết tăng chiều cao cho người trưởng thành

Uống nhiều nước có ga: Lượng nước có ga có trong các bộ phân cơ thể trẻ càng nhiều thì khả năng trẻ bị thiếu canxi càng tăng vì nước có ga làm tăng quá trình đào thải canxi qua đường nước giải. ngoài ra, uống nhiều nước có ga sẽ tạo ra cho bé cảm giác “no giả” dẫn đến trẻ biếng ăn, cơ thể thiếu dinh dưỡng gây còi xương, chậm lớn.

Ẳn quá nhiều: Các mẹ không được ép con ăn quá nhiều vào một lúc, như vậy không những khiến cho các bộ phân cơ thể không thể hấp thụ hết, mà còn gây ra việc bài trừ lẫn nhau. cho nên, các mẹ nên có một chế độ chất dinh dưỡng khoa học, tương thích với lứa tuổi của con để các bộ phân cơ thể con có khả năng hấp thụ một bí quyết tốt nhất.

Nguồn: Những sai lầm về chế độ dinh dưỡng để tăng chiều cao cho trẻ