+10 344 123 64 77

Hướng dẫn làm món cá chép chiên xù

Nếu như bạn đang muốn bổ sung thêm món ăn mới cho bữa cơm gia đình thêm ngon thì món cá chép chiên xù sẽ là một lựa chọn khá hoàn hảo cho bạn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách làm món cá chép chiên xù thơm ngon này nhé.

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị:

Cá chép: 1 con khoảng 1 kg là vừa ăn (nhớ chọn cá tươi)
Cà chua: 2 quả
Hành tây, tỏi
Rau sống ăn kèm: Xà lách, dưa chuột
Gia vị: muối, đường, hạt nêm
Phụ gia: Dầu ăn, nước mắm ngon, ớt, chanh hoặc giấm ăn.



Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Sơ chế cá chép

Vì đây là món ngon gia đình cá chiên xù nên bạn nên lưu ý không đánh vẩy cá và để nguyên phần vây là đuôi. Chỉ chú ý moi hết ruột và nên cẩn thận đừng để mật cá bị vỡ ra nếu không phần mật sẽ bị ngấm vào cá, mất ngon.

Sau khi làm sạch phần bụng cá xong bạn nhớ rửa cá với nước muối, sau đó rửa sạch nhiều lần lại với nước sạch, để ráo.

Cà chua rửa sạch, cắt đôi, bỏ bớt hạt, cắt hạt lựu

Xà lách, dưa chuột, ngò thơm rửa sạch, để ráo.

Bước 2:

Bắc một chảo lên bếp, cho vào một lượng dầu nhiều vào chảo và chờ dầu nóng, thử tỏi cho vàng thơm sau đó cho cá vào chiên.

Lưu ý: nên chiên cá theo tư thế cá đang bơi và nếu bạn mua cá càng tươi lúc chiên vẩy cá sẽ không bị tróc ra, càng ngon mắt hơn.

Cứ thế, giữ lửa đều và chiên cho đến khi vảy cá xù đều và đẹp, đảm bảo được thịt cá đã chín bạn vớt cá ra đĩa có giấy thấm dầu cho dầu rút bớt để giữ được độ giòn lâu hơn.

Bước 3: Bạn có thể tận dụng lại phần dầu vừa chiên cá, đổ bớt dầu ra và đun sôi dầu lần nữa, thử tỏi băm cho vàng thơm sau đó cho cà chua cắt lựu vào xào lên rồi nêm nếm thêm chút muối, đường, hạt nêm sao cho nước sốt có vị chua chua ngọt ngọt là được..

Bước 4: Dùng một cái dĩa to, cho rau xà lách lên trên và gắp cá đặt nhẹ nhàng lên đĩa xà lách sau đó rưới sốt cà vào xung quanh cá hoặc rưới sang một bên và trang trí thêm dưa chuột và ngò thơm.

Xem thêm: Chế biến món cá lóc om dưa như thế nào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét