+10 344 123 64 77

Những trò chơi giúp bé tăng chiều cao

Để bé có thể phát triển tốt cũng như tăng chiều cao thì ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé thì bạn cũng nên cho bé chơi những trò chơi sau đây để giúp cho trẻ tăng chiều cao hiệu quả.


Chạy bộ là môn thể thao đơn giản nhất giúp bé rèn luyện sức bền và phát triển chiều cao. Cha mẹ có thể chơi đuổi bắt với con để làm bé thêm phấn khích và tập luyện chăm chỉ hơn. Nhất là việc tăng tốc để đưởi kịp cha mẹ sẽ kích thích cơ thể sản xuất các hormone tăng trưởng và giúp bé phát triển chiều cao. 

Nhảy dây thường xuyên sẽ giúp cơ xương và cột sống của bé được vươn dài, qua đó phát triển chiều cao hiệu quả. Nhảy dây còn kích thích những khối cơ lớn tim và phổi khỏe mạnh hơn. Cha mẹ hãy cùng chơi hoặc khuyến khích bé nhảy dây hàng ngày. Bài tập này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả khá cao. 
Động tác với tay lên cao và chân chạy quanh sân liên tục sẽ giúp bé khỏe mạnh hơn, đồng thời tăng chiều cao và sức bền. Nếu bé đủ lớn, các bậc cha mẹ có thể cho con tham gia lớp học bóng rổ cùng bạn bè. Nếu bé còn quá nhỏ, cha mẹ có thể mua hoặc tự làm một phiên bản bóng rổ dành riêng cho con của mình. 

 Đi xe đạp có tác dụng giúp bé tăng chiều cao và rèn luyện thể lực. Để đạt hiệu quả tốt, phụ huynh nên điều chỉnh yên xe và cổ xe sao cho bé phải giữ lưng và thân người thẳng, chân duỗi ra hết mức khi đạp. Tuy nhiên, cha mẹ nên cho bé tập trong sân hoặc nơi ít xe cộ qua lại để đảm bảo an toàn.


Nhiều bà mẹ ngại cho con tập xà đơn vì thấy độc tác hít xà quá nặng so với sức của bé. Trên thực tế, bé chỉ cần bật cao người rồi đu người trên xà là có thể kéo giãn toàn thân. Điều này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Tập bơi từ sớm giúp bé tăng chiều cao nhanh chóng và có được vóc dáng đẹp, thân hình chuẩn, đồng thời rèn luyện sự dẻo dai và sức bền của cơ. Bơi lội cũng là một kỹ năng sống quan trọng giúp bé thoát hiểm khi cần thiết. Các bậc cha mẹ nên chọn hồ bơi có nước sạch để da bé không bị kích ứng và luôn để mắt đến trẻ trong suốt thời gian tập. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét