+10 344 123 64 77

Bí quyết tăng chiều cao cho nữ giới trưởng thành

Đối với nữ giới đã qua tuổi trường thành, làm thế nào để có thể tiếp tục tăng chiều cao không phải là điều đơn giản. Bạn có thể tham khảo về bí quyết giúp tăng chiều cao cho nữ nhanh chóng và hiệu quả với những phương pháp sau đây nhé!!

Những dưỡng chất hợp lý, nhiều vitamin D

Những dưỡng chất quý hiếm giữ bổn phận rất cần thiết, trong đó 3 giai đoạn chủ yếu góp phần chọn lựa chiều cao của các bộ phân cơ thể là khoảng thời gian cái thai (nhất là 6 tháng cuối của thai kỳ, lúc còn trong bụng mẹ), thời gian đầu cuộc đời (5 năm đầu tiên) và đặc biệt là thời đoạn khi bước vào lứa tuổi dậy thì.



Trong khoảng thời gian cơ thể đang lớn, muốn phát triển chiều cao tốt, không được phép bổ sung thức ăn kiêng cữ, chế độ ăn phong phú, ăn được nhiều thứ để cơ thể được bổ sung đầy đủ các những chất dinh dưỡng. Cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein và canxi cần cho việc tăng trưởng của xương.

Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành… Thực phẩm giàu canxi là sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh… Đặc biệt là sữa có nhiều canxi rất dễ thu nạp lại nhiều protein, nên duy trì lượng sữa uống đều đặn hằng ngày. Ngoài ra, nếu muốn tăng chiều cao nhanh chóng thì bạn cũng nên sử dụng thuốc tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt nhất. Tham khảo chi tiết về thuốc tăng chiều cao tại đây

Luyện tập thể dục thể thao

Muốn tăng nhanh vóc dàng cơ thể, cần phải tạo thành một nếp sống ham tập TDTT ngay từ tuổi thiếu niên. Sau 22 tuổi tập TDTT cũng tốt, nhưng chỉ khỏe mạnh cường tráng, chứ không thể phát triển thêm chiều cao, chủ yếu là các động tác nhằm vươn dài người: nhảy cao, nhảy xa, đánh đu…

Nhiều nhà y học đã tìm hiểu và cho biết, tập TDTT có phương pháp có ý nghĩa lớn, nó làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong toàn bộ cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Khi luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, trao đổi chất được thúc đẩy và hormon phát triển (GH) tiết ra nhiều hơn.


Người ta xác định thời kì luyện tập với cường độ cao, kéo dài 1,5-2 giờ/ngày có khả năng tăng cường GH lên 3 lần. Ở những người tập TDTT ban ngày, về đêm lại thấy tăng GH lần nữa. Kết quả là cơ, tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được tăng cường làm cho các bộ phân cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

Tuy nhiên, nếu chỉ tập TDTT nhẹ nhàng trong một thời gian ngắn (như tập thể dục buổi sáng, đi bách bộ, tắm), cũng như khi tập quá lâu, quá vất vả (thí dụ chạy ma – ra – tông, cử tạ…) thì không thúc đẩy phát triển vóc dàng.

Mặt khác, cũng cần coi trọng giấc ngủ, vì quá trình tăng trưởng chiều dài xương con trẻ diễn ra vào ban đêm. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ (Trường đại học y Wisconsin ở Madison) nghiên cứu đặt một thiết bị cảm biến vào xương chân những con cừu non để theo dõi quá trình tăng trưởng dài xương, đã nhận ra 90% sự phát triển xương diễn ra trong lúc đang ngủ, hoặc đang nghỉ ngơi.

Ẳn nhiều loại protein nạc

Protein nạc như thịt trắng, gia cầm, cá, đậu nành và sữa giúp phát triển cơ bắp và xương rắn chắc. bạn hãy quan tâm tránh xa các thực phẩm chứa carbohydrate như bánh ngọt, kẹo, nước đái khát.


Ẳn nhiều canxi

Canxi có trong rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn, sữa (sữa chua và sữa uống) giúp xương rắn chắc hơn.

Ẳn đủ kẽm

Một tìm hiểu đã chỉ ra rằng có thể có mối liên hệ giữa thiếu hụt chất kẽm và chậm phát triển ở bé trai. Vì thế, nếu muốn tăng chiều cao, bạn phải bồi dưỡng nguồn thực phẩm chứa kẽm như hàu, mầm lúa mì, bí ngô, hạt bí ngô, thịt cừu, lạc và cua.

Hấp thu đủ vitamin D

Vitamin D giúp kích thích sự tăng trưởng ở xương và cơ bắp của trẻ. Thiếu hụt vitamin D gây chậm lớn và tăng cân ở thiếu nữ. bổ sung thêm chất bổ thực phẩm như cá, nấm, sữa và ngũ cốc hay tiếp xúc ánh sáng mặt trời trong 15 phút mỗi ngày giúp mọi người hấp thụ đủ vitamin D. Tìm hiểu thêm chi tiết về bí quyết tăng chiều cao tại Nhipsongphunu

Xem thêm: Yoga hỗ trợ thúc đẩy chiều cao của cơ thể hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét