+10 344 123 64 77

Lựa chọn thực đơn thế nào để tăng chiều cao?

Muốn tăng chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả thì dinh dưỡng góp phần không nhỏ để giúp bạn cải thiện được vóc dáng. Bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp thúc đẩy chiều cao của cơ thể. Dưới đây là những loại thức ăn bạn cần bổ sung nếu muốn tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

Thực phẩm có chứa Sắt

Nếu các bộ phân cơ thể bị thiếu sắt sẽ chậm tăng trưởng cả về vóc dàng và cân nặng. bên cạnh đó sắt cũng góp phần cải thiện hệ miễn dịch và nhất là khi thiếu sắt các bạn sẽ bị thiếu máu.




do đó hãy bồi bổ vào khẩu phần ăn mỗi ngày của mọi người những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền,…

Thức ăn có chứa chất béo từ dầu thực vật

Khác với mỡ động vật thì dầu thực vật chỉ chứa các axit béo có hiệu quả. Các axit béo có hiệu quả có trách nhiệm thúc đầy quá trình chuyển hóa thức ăn, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ hấp thu canxi vào xương, giúp trẻ vừa cao lớn và tăng cân đều.

Một số loại thực phẩm bồi dưỡng dầu thực vật tốt như: hạt lạc (đậu phộng), vừng, ô liu, quả bơ, hạt thông, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều,...

Thực phẩm chứa nhiều Protein

Protein để tăng chiều cao thường được gọi là thực phẩm thể hình. Chúng bao gồm các axit amin kết hợp với các thúc đẩy tố phát triển và cũng đóng một vai trò rất cần thiết trong việc duy trì phát triển của xương, nội tạng, da, răng và các mô khỏe mạnh. Axit amin cũng là enzyme và kết quả là, thúc đẩy các phản ứng sinh hóa cho hệ tiêu hóa, bài tiết và hô hấp. Thiếu protein có thể là nguồn gốc của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng trưởng bất thường, tăng trưởng tinh thần nghèo nàn, làm cho hệ thống miễn dịch của các bạn suy yếu.

Lương thực thô

Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn bồi dưỡng năng lượng chính cho toàn bộ cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có ích cho chiều cao. Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này nhé.

Chuối

Để trẻ có một khung xương gần như và khỏe mạnh, bạn hãy cho trẻ ăn chuối thường xuyên hơn. Bên cạnh việc cải thiện chiều cao, chuối và các loại trái cây khác cũng giúp hệ thống tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn.

Những loại hải sản

Một số loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Hơn nữa nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ hấp thụ canxi như: vitamin D, K, B1… một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu… rất tốt để bồi dưỡng canxi trong quá trình phát triển của trẻ. Tuy nhiên, nếu trẻ còn nhỏ thì nên lưu ý khi chế biến để tránh nguy cơ bị dị ứng hoặc rối loạn tiêu hoá.


Bồi dưỡng nhiều món ăn có chứa aixt amin

Nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng hiện tại, lời khuyên dành cho mọi người là hãy ăn nhiều món ăn có chứa axit amin như: tôm, cua, sò, ốc, thịt bò, thịt gà, phở, giá, đậu các loại, trứng, sữa, vừng, lạc, các loại rau xanh…

Đặc biệt, các axit amin có khá nhiều trong trứng, bất kể là loại trứng nào (trứng gà, vịt, cuốc…).
Đây là thực phẩm quan trọng, có vai trò tổng hợp các vitamin trong tế bào. cho nên, trong các bữa cơm, các bạn hãy ăn nhiều trứng hơn để cho cơ thể được cao hơn. Ngoài những phương pháp kể trên, bạn có thể bổ sung thêm những dưỡng chất bằng thuốc tăng chiều cao. Tìm hiểu thêm về thuốc tăng chiều cao

Xem thêm: Một số bài tập hiệu quả nhằm thúc đẩy chiều cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét