+10 344 123 64 77

Những bài tập giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Nếu như bạn muốn tăng chiều cao cho bé nhanh chóng và hiệu quả thì điều đầu tiên mà bạn cần chú ý đó chính là việc bổ sung dinh dưỡng cũng như khuyến khích trẻ chăm chỉ tập luyện. Dưới đây là những bài tâp giúp tăng chiều cao cho bé nhanh chóng và hiệu quả.

Những bài tập giúp tăng chiều cao cho trẻ:

Nguyên tắc cần thiết nhất của vận động tăng cao là phải thực hiện các động tác vươn, kéo dãn cơ, xương và toàn thân nhằm giúp các bộ phân cơ thể tăng trưởng tối ưu.


Bài tập đu xà tăng chiều cao:

Trọng lực ảnh hưởng tiêu cực đến vóc dàng của bạn bằng cách nén gai và khớp xương của mọi người làm cho chiều cao của các bạn ngắn lại. Treo trên một thanh thẳng đứng là một cách dễ làm để chống lại vấn đề này. Tập xà đơn làm cho trọng lượng thân dưới bị kéo căng cột sống.

Hướng dẫn:

Đặt một thanh ngang trên độ cao vừa phải đủ để cơ thể mọi người thoải mái khi di chuyển. Đảm bảo rằng trong khi nắm thanh xà, lòng bàn tay của bạn đang phải đối mặt phía ngoài.
Trong khi treo cánh tay lên, vai và hông thoải mái nhất có giải pháp, vì vậy cơ thể có cách được kéo dài hơn nữa. Để tăng thêm hữu hiệu, mọi người có khả năng thử mang tạ ở mắt cá chân.
Quá trình này sẽ làm dài thêm trong 20 giây với nghỉ ngơi một vài giây ở giữa và cần được lặp đi lặp lại ít nhất 3 lần. Điều này gần như nhất có biện pháp được xem là một quyết định tốt trong số các bài tập tăng chiều cao.

Co, duỗi người (giống như mèo):

Để thực hiện, hướng dẫn trẻ đặt hai bàn tay và các ngón chân trên sàn nhà, lưng gù lên, cong vòng như hình ngọn núi. Rồi, từ từ lướt người tới, đẩy ngực về phía trước và uốn cong người xuống. Ngay lúc này, mặt của trẻ ngửa lên trời, xương sống cong vòng xuống, mông hạ thấp, giữ hai vai cao và hai cánh tay thẳng, xương chậu chạm đất. Sau đó, đổi ngược các thao tác để trở về tư thế hình ngọn núi như lúc đầu rồi tiếp tục lặp lại vài lần các động tác trên.

Tập yoga tăng chiều cao

Yoga cũng là một cách giúp trẻ phát triển chiều cao kết quả tốt và đồng thơi thư giãn tinh thần, giảm stress, giúp xương rắn chắc và dẻo dai.
Các bạn chỉ cần một tấm phản đặt dưới nền nhà và bắt đầu hưỡng dấn cho trẻ tập luyện mỗi ngày. Một số bài tập như kiểu vươn cổ lên cao kiểu rắn hổ mang: Chân, tay lưng để thẳng, đầu cong ra sau lưng càng cong càng tốt trong vòng 30 giây. Khi thấy mỏi bạn nghỉ trong vòng 3-10 giây rồi làm lại khi được 6 phút nghỉ ngơi một lát chuyển qua tư thế vươn người.


Duỗi thẳng cột sống tăng chiều cao

Vươn vai là bài tập đơn giản giúp tăng chiều cao để giúp bé kéo căng cột sống. Ngoài ra, bạn có khả năng hướng dẫn con tập bằng cách: nằm úp trên sàn nhà, rướn cổ lên và uốn về sau cho căng cột sống, chân phải thẳng. Bài tập này rất thật hoàn hảo cho buổi sáng mới thức dậy.

Đứng bằng nửa bàn chân trên bậc cầu thang

Động tác đứng bằng nửa bàn chân trên bậc cầu thang có tên tiếng anh là Calf Raise là động tác kéo căng các vùng cơ chân, thúc đẩy các cơ hoạt động và phát triển. Các bé đứng một nửa bàn chân trên tấm gỗ phẳng hoặc bậc cầu thang, dồn lực vào mũi bàn chân, nâng người lên xuống khoảng 20 lần. Rồi sau đó, thực hiện động tác gập chân lại phía sau để thư giãn vùng cơ vừa được ảnh hưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét