+10 344 123 64 77

Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi 25

Làm thế nào để tăng chiều cao sau tuổi 25 nhanh chóng và hiệu quả? Để thúc đẩy tăng chiều cao nhanh chóng trong giai đoạn này, các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về cách tăng chiều cao sau tuổi 25 dưới đây nhé!

Những cách tăng chiều cao hiệu quả sau tuổi 25

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-1

Bài tập tăng chiều cao sau tuổi 25

Bài tập 1: Mô phỏng tư thế cây cung


Bài tập tăng chiều cao ở tuổi 25 nhanh chóng với tư thế cây cung, nhờ động tác kéo người căng cơ phần xương sống và chân, hỗ trợ tích cực cho chiều cao phát triển, đồng thời thu nhỏ vòng hai hiệu quả.

Cách thực hiện bài tập:

– Nầm sấp trên sàn nhà (hoặc thảm tập)

– Từ từ đưa hai tay ra sau, đồng thời nâng hai chân lên uốn cong đầu gối để tay tay nắm lấy cổ chân của hai chân. Thực hiện động tác đi kèm nâng đầu, vau và phần đùi lên cao, mắt nhìn thẳng về phía trước để cơ thể mô phỏng tư thể cây cung.

– Duy trì tư thế kéo căng người càng lâu càng mang lại hiệu quả tốt, tối thiểu là trong vòng 5 giây. Sau đó quay lại tư thế ban đầu và lặp lại bài tập. Thực hiện bài tập từ 12 -15 lần cho mỗi lần tập luyện.

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-2


Bài tập 2: Tư thế ngồi cúi gập người ép bụng


Thực hiện đúng động tác với bài tập tư thế ngồi cúi gập người ép bụng sẽ là cách tăng chiều cao ở tuổi 25 hiệu quả. Nhờ vào động tác căng cơ phần xương sống và chân sẽ hỗ trợ tích cực cho việc vận động và tăng chiều cao tốt nhất.

Cách thực hiện bài tập:

– Ngồi thẳng người trên sàn nhà (hoặc thảm tập), hai chân đặt song song về trước, lòng bàn chân hướng ra ngồi.

– Từ từ cúi gập người, đồng thời hít vào thật sâu. Để mặt chạm vào hai chân, hai tay lòng qua hai bàn chân. Để lưng cong hết mức tối đa và hóp bụng lại.

– Duy trì tư thế trong vòng 5 – 10 giây, sau đó thở ra và quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại từ 10 đến 20 lần để có hiệu quả tốt nhất.

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-3

Bài tập 3: Mô phỏng tư thế rắn hổ mang


Tư thế rắn hổ mang tác động tích cực đến xương sống và giúp giãn xương phần chân hiệu quả. Càng cố gắng căng người hiệu quả tăng chiều cao sau tuổi 25 dành cho bạn càng nhanh.


Cách thực hiện bài tập:

– Nằm sấp xuống sàn (hoặc thảm tập), hai chân duỗi thẳng ra sau, mũi chân chạm vào sàn.

– Dùng hai tai từ từ nâng nửa người trên lên cao, ưỡn ngực về phía trước, đầu ngẩng cao, mắt nhìn lên trên. Cố gắng kéo căng người càng nhiều càng hiệu quả.

–  Duy trì tư thế từ 5 – 10 giây sau đó quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập liên tục từ 10 – 15 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Ngoài việc tập luyện 3 bài tập tăng chiều cao ở tuổi 25 trên, bạn còn cần lập cho bản thân một kế hoạch bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hàng ngày, nghỉ ngơi khoa học để chiều cao phát triển một cách tốt nhất.

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-4

Thực đơn tăng chiều cao sau tuổi 25


Chế độ ăn uống và dinh dưỡng thích hợp đong vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao. Cơ thể bạn sẽ hấp thụ các loại vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng để giúp tăng trưởng chiều cao.

Chế độ ăn cân bằng giàu canxi, phốt pho, i ốt và magie là cực kì quan trọng cho sự phát triển. Lượng chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa cần được hạn chế bởi chúng rất khó tiêu hóa và gây trở ngại cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng. Để cung cấp đủ protein, carbonhydrate, axit amin và canxi cần thiết cho sự tăng trưởng cũng như sức khỏe dồi dào, hãy ăn những loại thực phẩm sau đây.

– Cà rốt

– Lòng đỏ trứng

– Thịt bò

– Cá

– Gan

– Rau xanh

– Khoai tây

– Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân

– Đậu đỗ

–Trái cây như táo, chuối

– Sữa và các sản phẩm từ sữa

cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-25-5


Hãy nhớ luôn lưu tâm đến tầm quan trọng của canxi đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể, chất dinh dưỡng nãy rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì của xương và sụn. Sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa để cung cấp canxi cần thiết. Thêm vào đó, đừng quên uống nhiều nước, ít nhất từ 6 -8 cốc mỗi ngày để thải độc cơ thể nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét