+10 344 123 64 77

Nên ăn gì để giúp tăng chiều cao hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng giúp cho bạn có được một vóc dáng lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý lựa chọn đúng những thực phẩm giúp tăng chiều cao để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất!

Tôm

Tôm là loại hải sản đứng đầu bảng về hàm lượng canxi, là một trong những thực phẩm tăng chiều cao tốt nhất. Hàm lượng canxi của tôm chủ yếu nằm ở thịt, chân và càng tôm. Có nhiều người cho rằng vỏ tôm chứa nhiều canxi nhất, tuy nhiên trên thực tế thì vỏ tôm không chứa nhiều canxi mà chủ yếu chứa chất sừng keratin và có ít canxi. Cho nên việc cho trẻ nhỏ ăn nhiều vỏ tôm để hấp thu canxi là điều không cần thiết.

Ngoài ra, tôm còn rất giàu protein. Hàm lượng protein có trong tôm tương đương với các loại thịt động vật khác



Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là thực phẩm bổ sung canxi hàng đầu, rất thích hợp để bổ sung hàng ngày cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg canxi, bằng một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát chế biến.

Ngoài sữa thì các chế phẩm của sữa như phô mai, bơ, sữa chua đều rất giàu canxi. Đặc biệt nếu ăn các loại phô mai đặc trưng như Mozzarella hay Cheddar thì hàm lượng canxi lại càng lớn. Trung bình cứ 100 gram phômai có 760mg canxi.

Phô mai không béo

Phô mai là một trong những loai thực phẩm được làm từ sữa rất giàu canxi. Hơn nữa, không giống như các sản phẩm được làm từ sữa khác, trong phô mai có hàm lượng đường thấp. Điều này cực kỳ tốt cho những ai không thể hấp thu chất này. Phô mai giúp cơ thể tái khoáng hóa từ những canxi và phốt pho trong răng từ đó giúp men răng chắc khỏe hơn. Phô mai không béo chứa hàm lượng canxi vô cùng lớn có thể cung tấp tới 1086 mg hoặc 109% DV loại khoáng chất này. Các loại phô mai chứa nhiều canxi bao gồm phô mai ít béo của Thụy Sĩ (27% DV), Phô mai giảm béo Parmesan (31% DV) và phô mai 2% chất béo (2%).



Cá cung cấp rất nhiều protein, các acid amin, muối khoáng với các vi lượng quan trọng để bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Hơn nưa, cá còn là nguồn cung cấp vitamin quan trọng nhất là trong mỡ và gan cá chứa nhiều vitamin A và D. Ngoài ra còn có acid folic, vitamin B12, tocopherol, biotin và choline hỗ trợ phát triển sức khỏe.


Đặc biệt, cá còn là nguồn cung cấp canxi rất lớn giúp cho việc cải thiện chiều cao, tăng cường phát triển xương là thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt đối với trẻ em. Cho nên việc ăn cá đều đặn trong các bữa ăn giúp ích rất lớn cho sự phát triển của gia đình bạn.

Các loại trái cây thuộc họ nhà cam, quýt, bưởi, quất

Là loại trái cây nổi tiếng chứa nhiều vitamin C, nhưng trong nó cũng có chứa hàm lượng canxi rất lớn. Trung bình cứ khoảng 100g hoa quả thì có chứa khoảng 40mg canxi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét