+10 344 123 64 77

Tuổi 18 nên làm thế nào để cải thiện chiều cao cơ thể

Bước vào giai đoạn 18 tuổi, chiều cao của bạn sẽ tăng trưởng chậm hơn so với giai đoạn dậy thì, vậy nên nhiều bạn bắt đầu lo lắng không biết làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả. Bài viết sau đây của Lamsaodecao sẽ giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về điều này!

Tập luyện các môn thể thao

Bên cạnh các bài tập thể dục nhẹ nhàng thì bạn nên thường xuyên tập luyện các môn thể thao. Khi bạn tập luyện làm cơ thể vận động mạnh mẽ. Giúp kích thích Hoóc-môn tăng trưởng và đốt cháy hàm lượng mỡ thừa. Giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn và gợi cảm hơn.

Những môn thể thao giúp tăng chiều cao phù hợp cho phái nữ như nhảy dây, chơi cầu lông, tennis…

Ngoài ra, hoạt động ngoài trời như chạy bộ, đạp xe hay bơi lội,… cũng là gợi ý tốt để tăng chiều cao, thư giãn cơ thể.



Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Nhiều người nghĩ rằng, chiều cao chủ yếu là do yếu tố di truyền quyết định và chi phối. Bố mẹ cao thì con cao và ngược lại bố mẹ thấp thì con thấp. Chính vì điều này mà các ông bố bà mẹ đã vô tình bỏ lỡ qua các giai đoạn tăng trưởng chiều cao mạnh mẽ cũng như các yếu tố quyết định đến sự phát triển chiều cao, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng.

Ở độ tuổi 18, chiều cao hoàn toàn có thể cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Ngoài việc ăn đầy đủ các thực phẩm chứa 4 nhóm dinh dưỡng chính bao gồm: đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, các bạn nên tăng cường các bữa ăn phụ xen kẽ ba bữa ăn chính để đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ dưỡng chất.

Tin liên quan: Thực đơn ăn uống giúp tăng chiều cao

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Thay vì mỗi ngày ăn 3 bữa ăn như thường lệ, bạn có thể chia nhỏ thành 6 bữa ăn mỗi ngày để thúc đẩy sự trao đổi chất một cách tốt nhất. Chia nhỏ bữa ăn đồng thời bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể sẽ giúp sản xuất hóc-môn tăng trưởng, tăng chiều cao và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Tránh sử dụng các chất ức chế tăng trưởng

Thanh thiếu niên trẻ tuổi thường xuyên dung nạp những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia mà không nhận ra tác hại nguy hiểm của chúng đến sự phát triển cơ thể. Kháng sinh, thuốc gây nghiện, thuốc lá và rượu được xem là những chất gây ức chế tăng trưởng cần tránh để phát triển chiều cao tự nhiên.



Cải thiện tư thế của bạn

Nhiều người có khuynh hướng lưng bị cong, vẹo cột sống, đặc biệt là khi ngồi trong một khoảng thời gian dài. Vị trí lõm làm cho cột sống uốn cong và sẽ mất một vài inch chiều cao theo thời gian. Hãy tập sửa đổi tư thế bằng cách giữ đầu và lưng thẳng, bạn có thể sử dụng đai định hình cột sống để hỗ trợ trong thời gian đầu.

Tin liên quan: Sản phẩm tăng chiều cao NuBest Tall

0 nhận xét:

Đăng nhận xét