+10 344 123 64 77

Cải thiện chiều cao cho trẻ sơ sinh

Bạn có biết rằng ngay từ khi còn là trẻ sơ sinh thì bạn đã có thể bắt đầu cải thiện nhằm giúp cho trẻ tăng chiều cao hay không? Dưới đây là những cách giúp bé tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh.

Chế độ dinh dưỡng bước khởi đầu cho tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Cho trẻ nhà các bạn kết thân với các các thực phẩm giàu protein như cá và thịt nạc và chọn dòng sữa giàu Canxi đồng thời tắm nắng cho bé thường xuyên để cơ thể tổng hợp được lượng Vitamin D cần thiết. Theo một nghiên cứu mới được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng thế giới, thì các trẻ em nếu được duy trì một chế độ ăn với nhiều lượng protein và Canxi sẽ giúp sự gia tăng đáng kể chiều cao so với các đứa trẻ bị hạn chế ăn một chế độ ăn với lượng protein thấp. Khoáng chất, Canxi và Vitamin D sẽ giúp trẻ phát triển tốt hệ xương, răng, cao lớn vượt trội, nếu đủ Canxi bé sẽ hay ăn, chóng lớn và ngủ được. Cùng với những hoạt động chân tay ngoài trời chừng ½ – 1 giờ/ ngày, bé sẽ không bị suy dinh dưỡng và cũng không bao giờ bị béo phì.


Ngủ sớm là bước đệm cho quá trình tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Cho con đi ngủ sớm mỗi ngày vào buổi tối. Theo các chuyên gia hàng đầu, trẻ em cần phải đi ngủ từ 10-12 giờ cho giấc ngủ đêm. Bởi cơ thể của trẻ không thể phát triển nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ. Do vậy, việc cho con đi ngủ đúng giờ và tạo cho con một giấc ngủ ngon, ngủ sâu vào ban đêm sẽ giúp các con tăng trưởng chiều cao tối ưu. Do đó, ngủ sớm được coi là bước đệm cho quá trình tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh



Đi khám bác sĩ để tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Nếu các bạn vẫn còn băn khoăn về chiều cao và cân nặng hiện tại của các con, hãy cho các con đi khám bác sĩ định kỳ thường xuyên để được kiểm tra chiều cao và trọng lượng của các con. Bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp phát hiện sớm các triệu chứng sự còi cọc và giúp tư vấn các biện pháp điều trị ngay lập tức nếu con thấp còi để cải thiện chiều cao cho con.

Dinh dưỡng đầy đủ các chất quyết định chiều cao tối đa

Để phát triển chiều cao tối đa ở trẻ sơ sinh, bạn hãy đảm bảo cho các bé ăn uống một lượng sắt, canxi và vitamin A thích hợp trong dinh dưỡng hàng ngày của con. Theo Tạp chí Dinh dưỡng thì những chất dinh dưỡng khi vào cơ thể thường không làm việc một mình. Chúng thường phải phối hợp với protein sẽ đem đến lợi ích tăng trưởng tối đa cho các bé.

Thể dục hàng ngày tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Cùng với chế độ ăn uống, các bậc phụ huynh nên luôn hướng dẫn trẻ kết thân với hoạt động hoặc tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể cho con đạp xe, đi bộ hoặc chơi các môn thể thao ngoài trời để giúp con phát triển chiều cao với tốc độ phù hợp và chống được các tình trạng béo phì. Theo những chuyên gia sức khỏe, các hoạt động trên sẽ khuyến khích con bạn liên tục di chuyển thay vì ngồi ở trong phòng chơi các trò chơi truyền hình hoặc xem tivi.

Xem thêm: Dinh dưỡng thế nào để phát triển chiều cao tối ưu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét