+10 344 123 64 77

Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 23

Tuổi 23 cần phải làm như thế nào để có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Bạn hãy áp dụng ngay phương pháp hỗ trợ cải thiện chiều cao sau đây nhé!

Có hai yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao là gen di truyền và hoàn cảnh sống (chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao). Muốn phát triển chiều cao, cơ thể phải khỏe mạnh và phải tạo ra cho mình có hoàn cảnh sống thật tốt - tức là chú ý vấn đề dinh dưỡng hợp lý và tích cực rèn luyện thể dục thể thao để cho tiềm năng chiều cao được phát huy đầy đủ. Tìm hiểu thêm về bí quyết tăng chiều cao tuổi 22

Làm sao để tăng chiều cao hiệu quả tuổi 23

Theo các nghiên cứu khoa học thì tuổi ngừng phát triển chiều cao là 22 tuổi. Tuy nhiên với sự hướng dẫn của các bác sĩ kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý thì vẫn có thể cải thiện chiều cao một cách tự nhiên ở lứa tuổi 23 này.



Dinh dưỡng giữ vai trò rất quan trọng, trong đó 3 giai đoạn chủ yếu góp phần quyết định chiều cao của cơ thể là giai đoạn bào thai (nhất là 6 tháng cuối của thai kỳ, lúc còn trong bụng mẹ), giai đoạn đầu cuộc đời (5 năm đầu tiên) và đặc biệt là giai đoạn khi bước vào lứa tuổi dậy thì.

Trong giai đoạn cơ thể đang phát triển, muốn phát triển chiều cao tốt, không nên ăn uống kiêng cữ, chế độ ăn phong phú, ăn được nhiều thứ để cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Cần đặc biệt lưu ý ăn đủ lượng protein và canxi cần cho việc phát triển của xương.

Những thực phẩm giàu protein là thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành... Thực phẩm giàu canxi là sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh... Đặc biệt là sữa có nhiều canxi rất dễ hấp thụ lại nhiều protein, nên duy trì lượng sữa uống đều đặn hằng ngày.

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao


Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày có tác dụng làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Khi luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn. Luyện tập với cường độ cao, kéo dài 1,5-2 giờ/ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Ở những người tập thể dục thể thao ban ngày, về đêm lại thấy tăng GH lần nữa. Kết quả là cơ, tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.



Nếu muốn cải thiện chiều cao ở độ tuổi trưởng thành, bạn nên thực hiện các động tác nhằm vươn dài người: nhảy cao, nhảy xa, đánh đu...


Sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao là cần thiết


Đối với những người đã trưởng thành (chưa quá 25 tuổi), cánh cửa chiều cao chưa hẳn đã khép lại nhưng không còn rộng mở như khi bạn còn dậy thì. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao mặc dù đã trưởng thành bằng việc kết hợp bộ ba dinh dưỡng, tập luyện và thực phẩm chức năng. Đối với trẻ dậy thì, có thể không sử dụng thực phẩm chức năng (nếu không có điều kiện) nhưng đối với người trưởng thành, không có sự trợ giúp của thực phẩm chức năng thì chiều cao sẽ khó lòng đạt được như mong muốn.



Khi bước sang giai đoạn trưởng thành, các xương có xu hướng gắn chặt lại, lượng hormone GH cũng bắt đầu suy giảm, kéo theo đó chiều cao bị ngưng trệ lại. Trong khi đó, trong các sản phẩm tăng chiều cao có cơ chế kích thích tuyến yên sản sinh ra các hormone tăng trưởng, kích thích vào nhân sụn, từ đó giúp xương phát triển theo chiều hướng tăng lên về chiều cao đồng thời mang lại sự đàn hồi cho các cơ để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét