+10 344 123 64 77

Cho trẻ ăn gì để thúc đẩy chiều cao hiệu quả cho trẻ

Nhiều cha mẹ thường phân vân, thắc mắc không biết nên lựa chọn loại thức ăn nào cho trẻ để giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây, Báo tin tức phụ nữ sẽ giới thiệu đến bạn một số loại thức ăn hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả!

Thực phẩm nhiều dầu thực vật

Để tăng trưởng chiều cao, bạn cũng không nhất thiết phải ăn quá nhiều thịt, các loại thực phẩm thay thế như gan cá hay hải sản, trai sò… sẽ có ít hàm lượng chất béo và giúp bạn tăng trưởng vóc dàng tối ưu. Không chỉ vậy, cần ăn nhiều dầu hạt lanh hoặc các sản phẩm dầu thực vật khác vì nó chứa các axit béo lành mạnh giúp phát triển chiều cao tối ưu.



Tuyệt đối tránh ăn nhiều bánh ngọt, kẹo, nước ngọt và khoai tây chiên giòn vì chúng có hàm lượng chất béo cao. Rượu, thuốc uống và các chất làm tăng khác cũng có khả năng làm vóc dàng chậm phát triển.

Rau dền

Chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, bên cạnh đó loại rau này còn bồi dưỡng một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Mẹ bồi dưỡng loại rau này vào đồ ăn của con sẽ rất tốt cho sự phát triển vóc dàng của bé.

bên cạnh đó, Một vài rau củ khác cũng giàu những chất dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cải chíp, cà chua, cà rốt,… mẹ có thể thay thế để món ăn của bé phong phú hơn.

  • Công ty tnhh đầu tư quốc tế hoàn mỹ tuyển dụng



  • Hải sản

    Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu tạo xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao toàn bộ cơ thể. Đặc biệt đối với những người trẻ, họ nên bồi bổ nguồn thực phẩm giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá … để giúp tăng cường xương và vóc dàng.

    Ẳn nhiều trái cây

    Trong trái cây có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Những hoa quả như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa khá nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate, canxi… không chỉ tăng cường sự tăng trưởng chiều cao mà còn giúp trẻ thông minh vượt trội.



    Ẳn đúng giờ

    Bên cạnh yếu tố di truyền có tác động quyết định đến vóc dàng của chúng mình, chế độ bổ sung thức ăn mỗi ngày cũng là một yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng chiều cao. Do đó, bạn hãy chú ý đảm bảo có đủ vitamin và khoáng chất mà toàn bộ cơ thể cần để phát triển vóc dàng đầy đủ. Theo đó, chế độ bổ sung thức ăn của bạn nên được bổ sung chất bổ thức ăn chất dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi của các bạn. Nhiều người ăn tùy tiện bất cứ khi nào và bất cứ thứ gì họ muốn. Họ có khả năng ăn trong xe hoặc trên vỉa hè, trong khi đi làm việc. Tuy nhiên, những người muốn tăng chiều cao nên có một lịch trình bổ sung thức ăn liên tục và đúng đắn. Bạn phải lựa chọn bữa ăn thích hợp với sự cân bằng và đầy đủ những dưỡng chất quý.

    Ẳn nhiều rau xanh, củ, quả trong bữa ăn, uống nước ép hoa quả từ cam, chanh, quýt cũng là một đáp ăn cho câu hỏi: Ẳn gì tăng chiều cao? Vì chúng chứa lượng khổng lồ Vitamin C tự nhiên. Mà vitamin C có đóng góp rất lớn trong việc phát triển chiều cao, nhất là với trẻ em. Hơn thế nữa, vitamin C còn giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa của xương.

    Xem thêm: Những loại thực phẩm hỗ trợ bé tăng chiều cao hiệu quả

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét