+10 344 123 64 77

Những giai đoạn cần chú ý để giúp cho trẻ tăng chiều cao hiệu quả

Nếu muốn con tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, bên cạnh việc áp dụng những phương pháp tăng chiều cao thì các mẹ cần phải chú ý nắm được những giai đoạn quan trọng trong quá trình tăng chiều cao của trẻ, từ đó thúc đẩy sự phát triển chiều cao diễn ra tối ưu nhất! Hãy tham khảo bài viết sau đây của TVBUY.VN để hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Giai đoạn sơ sinh đến 2 tuổi

Mức tăng trường chiều cao trung bình của trẻ sơ sinh là 3-4 cm/tháng trong vòng 3 tháng đầu. Con số này giảm dần sau đó, cụ thể 2,5 cm/tháng khi bé 3-6 tháng tuổi, 1,5-2 cm/tháng khi bé 6-9 tháng tuổi và 1-1,5 cm/tháng khi bé được 9-12 tháng tuổi.



Giai đoạn nhi đồng (1-5 tuổi)

Trẻ từ 1-5 tuổi là giai đoạn phát triển thể lực và trí lực quan trọng và có nguy cơ cao bị thiếu hụt dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, giai đoạn trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng cao nhất là từ 12-24 tháng tuổi, và tỷ lệ suy dinh dưỡng giữ ở mức cao cho tới 60 tháng (5 tuổi). Những trẻ bị suy dinh dưỡng trong 2-3 năm đầu của cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng đến phát triển thể lực, đặc biệt là chiều cao của trẻ ở tuổi vị thành niên. Sự phát triển trí não của những trẻ này cũng sẽ kém hơn những trẻ khác. Trẻ dưới 2 tuổi cũng là giai đoạn diễn ra sự chuyển tiếp về nuôi dưỡng (ăn dặm và sau đó là cai sữa, chuyển sang ăn bữa ăn cùng gia đình), đồng thời là giai đoạn trẻ dễ bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn, đặc biệt là tiêu chảy và viêm đường hô hấp. Do vậy, trong giai đoạn này trẻ cần được chăm sóc đặc biệt

Sự tăng trưởng của xương trong lứa tuổi từ 2-8 tuổi sẽ quyết định đến chiều cao của một người trưởng thành sau này. Trong độ tuổi này tốc độ tăng trưởng không quá nhanh khoảng 5,5 cm mỗi năm, mật độ xương cũng tăng lên khoảng 1% một năm ở cả bé trai và bé gái.

Tham khảo thêm tại https://www.producthunt.com/@lamsaodecao



Giai đoạn dậy thì

Trong giai đoạn dậy thì (con gái từ 10-16 tuổi, con trai từ 12-18 tuổi) cơ thể sẽ có 1-2 năm chiều cao tăng vọt từ 8-12cm mỗi năm nếu được nuôi dưỡng tốt. Sau thời kỳ dậy thì, cơ thể trẻ cũng tăng chiều cao nhưng với tốc độ rất chậm, tổng cộng số tăng chiều cao của các năm sau không bằng một năm chiều cao tăng vọt của thời kỳ dậy thì.

Ngoài ra, để có thể mang lại kết quả tốt nhất trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ, cha mẹ nên chú ý cho trẻ sử dụng thuốc tăng chiều cao. Đây chính là bước quan trọng mà các bậc phụ huynh không nên bỏ qua trong kế hoạch thúc đẩy chiều cao cho trẻ. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về thuốc tăng chiều cao tại đây

Tin liên quan: Các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét