+10 344 123 64 77

Nên lựa chọn các môn thể thao nào để hỗ trợ cải thiện chiều cao

Chọn lựa những môn thể thao nào để có thể thúc đẩy phát triển chiều cao cơ thể đạt được kết quả tối ưu nhất. Nếu như bạn đang mong muốn cải thiện chiều cao, đừng bỏ qua những môn thể thao giúp phát triển chiều cao được chia sẻ sau đây của Lamsaodecao nhé!

Hít và đu xà đơn

Trong công viên có 2 xà đơn, 1 cho người lớn và 1 dành cho trẻ em, xà cho trẻ em có chiều cao thấp hơn và ít thanh ngang hơn. Lúc đầu mới hít xà con tôi cảm thấy khá tốn sức và mệt nhưng sau một thời gian kiên trì hàng tuần, bây giờ đã rất thành thạo, chưa đến 1 phút đã có thể hít từ đầu xà đến cuối xà, chuyển thanh xà và hít đi hít lại liên tục rất nhiều lần. Hít xà đơn đối với con tôi giờ đây đã không còn thách thức lớn gì nữa, thậm chí tuần trước con chuyển sang hít xà đơn người lớn và treo người trên đó khá lâu.

Tin khác: Loại thực phẩm nào bạn nên lưa chọn để cải thiện vóc đáng



Bơi lội

Đây là một trong những môn thể thao lý tưởng nhất vì nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Kể cả đối với những người đã qua tuổi dậy thì, nếu thường xuyên bơi lội vẫn giúp gia tăng chiều cao. Bởi khi bơi chúng ta sẽ phải vùng vẫy trong nước, tất cả các cơ tay, chân và ngực đều phải vận kéo duỗi điều này giúp cho ngực và vai được mở rộng, gia tăng chiều dài cột sống. Bên cạnh đó, khi bạn cố gắng vận động ở môi trường nước thì các dây thần kinh trong não sẽ hoạt động tối đá, giúp bạn trở nên linh hoạt hơn.

Chơi bóng chuyền

Bóng chuyền là một trong số những môn thể thao giúp chiều cao tăng trưởng tối đa. Khi chơi bộ môn thể thao này, toàn bộ cơ thể bạn được vận động, đặc biệt là các cơ tay, vai. Nếu như để ý bạn sẽ thấy, đa số vận động viên bóng chuyền thường là những người có chiều cao lý tưởng. Do đó, việc tập luyện, vận động, nhảy cao trong bóng chuyền là những động tác tuyệt vời cho sự phát triển chiều cao.

Tin khác: Loại thực phẩm nào giúp phát triển chiều cao

Nhảy dây

Nhảy dây chính là một trong các môn thể thao tăng chiều cao đơn giản tiếp theo dành cho bạn được nhiều người yêu thích. Khi nhảy dây thì các cơ xương cũng như cột sống của bạn sẽ được vươn dài từ đó phát triển chiều cao vô cùng hiệu quả. Môn thể thao này cũng không cần tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Bạn chỉ cần dùng một sợi dây và không gian nhất định là thoải mái thực hiện rồi ngay cả khi ở nhà.



Tập yoga

Có lẽ bạn cũng biết lợi ích của yoga trong việc giúp tăng sự dẻo dai và trẻ hoá cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể không ngờ đến yoga cũng là cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng. Có rất nhiều động tác yoga bạn nên áp dụng để giúp kéo giãn cơ, tăng chiều cao như tư thế cây cầu, tư thế cái bàn, tư thế con mèo duỗi người, tư thế rắn hổ mang,…

Yoga có hiệu quả rất tốt, tuy nhiên tác dụng đem lại khá chậm nên bạn cần phải thật sự kiên trì theo đuổi và tập luyện đều đặn để đạt kết quả cao nhất nhé

Thoạt nhìn bên ngoài thì mọi người sẽ nghĩ yoga sẽ không giúp tăng được chiều cao vì các động tác của nó chủ yếu là nhẹ nhàng, thậm chí là ngồi yên một chỗ. Nhưng yoga lại là một bộ môn rất tốt cho sức khỏe của con người. Yoga giúp cột sống của bạn được kéo dài ra, từ đó tạo không gian phát triển cho các cơ bắp của cột sống. Nhờ đó người tập yoga trông sẽ cao hơn.

Tin liên quan: Chọn lựa những loại thức ăn nào để có thể phát triển chiều cao nhanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét