+10 344 123 64 77

Cách mà mình đã áp dụng để phát triển chiều cao của bản thân

Hello các bạn, đã lâu lắm rồi mình mới có thời gian rảnh rỗi vì mới thi xong, cảm thấy ngứa tay chân vì không có gì làm kết hợp với tâm trạng vui vui vì làm bài thi cũng không đến mức quá tệ nên lên đây xàm xí với các bạn cho qua ngày đoạn tháng:)
Hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn một vấn đề mà có lẽ sẽ có nhiều người đang quan tâm đó chính là mình sẽ kể lại hành trình tăng chiều cao của mình trong mấy năm sinh viên vừa qua. Dùng từ hành trình nghe có vẻ hoành tráng vậy thôi chứ thật ra mình chỉ kể lại những thứ mình đã làm để có được chiều cao 1m75 như hiện giờ, vì cũng hơi hơi lâu rồi kết hợp với trí nhớ mình khá kém do tuổi già sức yếu nên mình nhớ được những gì thì mình sẽ kể lại thôi, bạn nào thấy hay hay thì cứ áp dụng thử xem có đạt kết quả như mính không nhé! Ak mà bài viết này mình viết theo kiểu chia sẻ nên dài hơn 3000 từ, nếu bạn nào lười thì nên bỏ cuộc từ đây đi nhé!:v
chia-se-cach-tang-chieu-cao-len-1m75
Giới thiệu qua một chút về bản thân trước để các bạn hiểu rõ hơn về mình: Mình tên là Tuấn, hiện đang là sinh viên năm 3 của một trường đại học tại TPHCM. Và cũng như hàng chục nhân vật chính khác, tất nhiên là mình rất đẹp trai, thân hình vạm vỡ, cao to kết hợp với bụng 6 múi, tay chân sở hữu những bắp thịt cuồn cuộn rồi :). Đùa thôi, sự thật những gì mình miểu tả ở trên chỉ đúng một phần thôi, chính là mình đẹp trai, cái này là hiển nhiên r:v, nhưng về ngoại hình của mình thì mình chỉ có một múi thôi, còn về việc cao to thì 1m75 không biết có được gọi là cao không chứ mình thấy mình không to, cân nặng chỉ được 52 KG thôi. Cao 1m75 nặng 52 KG thì chắc hẳn các bạn đang hình dung ra mình giống như các anh chàng đẹp trai thích hút xì ke ở mấy đoạn đường dọc Quốc lộ 1A, hay đi vật vờ qua lại vào những buổi tối mát trời để ngắm trăng sao rồi, tuy nhiên cũng không đến mức đó đâu, chắc do xương mình nhẹ chứ bề ngoài của mình cũng không gầy lắm:v
OK, không lan man nữa, để kể về mình thì chắc phải tốn rất nhiều thời gian, công sức cũng như giấy mực nên mình sẽ quay trở lại nói về hành trình tăng chiều cao cũng như cải thiện vóc dáng của mình. Lúc mình bắt đầu quá trình tăng chiều cao này là mình cao 1m68, sau khi mình vừa bắt đầu học đại học. Thật ra mình cố gắng tăng chiều cao là do lúc trước tụi bạn cấp 3 của mình đều thấp thấp cỡ mình thôi nên trong giai đoạn cấp 3 mình cũng chẳng quan tâm lăm đền chiều cao của mình, vậy mà lên đại học mình y như là con nít khi đi với mấy đứa bạn mới, có khi mình còn thấp hơn một số nhỏ trong lớp nữa cơ zzz.
Khi bắt đầu tìm hiểu về những cách để tăng chiều cao thì mình lên mảng search về “cách tăng chiều cao trong vòng 1 ngày” cho nhanh, thời gian đâu mà cao từ từ. Vậy mà có kết quả thật luôn :), hí hửng click vô thì thấy bài viết đưa ra lời khuyên với đại ý là nên mang giày cao gót. OK fine, mình thoát ra và search google lại với nội dung “cách tăng chiều cao nhanh” để đỡ phải uất ức đến mức đột quỵ.
lam-sao-de-tang-chieu-cao
Sau một hồi tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau từ nước ngoài đến việt nam, từ báo chính thống đến báo lá cải thì mình gom góp được lại một số ý chính đó là chiều cao của cơ thể phụ thuộc vào những yếu tố bao gồm Di truyền, chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động và thói quen sinh hoạt mỗi ngày. Mà trong mấy yếu tố này thì yếu tố di truyền là yếu tố mà mình không can thiệp được nên chỉ còn lại 3 yếu tố tác động đến chiều cao của cơ thể, vậy là theo đó, mình chỉ cần chú ý chế độ dinh dưỡng, chăm chỉ vận động và thay đổi cách sinh hoạt mỗi ngày là mình có thể tăng chiều cao.
Tưởng nhiều chứ ai ngờ chỉ có 3 yếu tố thì đơn giản quá, trong khi lúc này mình đang hừng hực khí thế quyết tâm tăng chiều cao nên có khi 30 yếu tố mình cũng chiến hết chứ có 3 yếu tố này thì có ý nghĩa gì :v. Đó là lúc đó mình ảo tưởng nên nghĩ vậy thôi, chứ đến lúc áp dụng thì mình mới nhận ra là mình đã nhìn mọi thứ qua một cặp kính màu hồng bởi khi bắt tay vào thực hiện mới thấy được cái cảnh khó khăn để duy trì được điều này:))). Mà cái khó khăn thì nó ở đoạn sau cơ nên cứ từ từ rồi bạn sẽ biết, đoạn này là sau khi tìm hiểu được những kiến thức này thì mình bắt tay vào việc lập kế hoạch để tăng chiều cao.
Theo như kế hoạch của mình thì mình sẽ phải duy trì đều đặn theo thời gian biểu sau:
  • Sáng dậy 5h vệ sinh cá nhân
  • Chạy bộ đến 6h30
  • Ăn sáng với với chế độ dinh dưỡng đầy đủ
  • Đi học
  • Đi học về thì ăn trưa với chế độ dinh dưỡng đầy đủ
  • Ngủ trưa đến 2h
  • Đi chơi thể thao
  • Tăm rửa, giặt đồ
  • Ăn tối với chế độ dinh dưỡng đầy đủ
  • Học bài
  • Trước khi ngủ, tập một số động tác kéo giãn cơ
  • Ngủ sớm vào 10 giờ
Nghe thì có vẻ không có gì khó, chỉ thay đổi một chút so với thời khóa biểu sinh hoạt trước đây của mình
  • Sáng dậy 7h, vệ sinh cá nhân
  • Không ăn sáng, đí học luôn
  • Trưa về nấu ăn qua loa hoặc mì gói, phở gói hay có thể là hủ tiếu gói
  • Ngủ đến 4h
  • Dậy tắm rửa, giặt đồ
  • Nấu cơm, bữa tối mình ăn ngon hơn xíu so với bữa trưa vì có nhiều thời gian hơn
  • Ngồi chơi game, lướt fb đến 10 giờ
  • Học bài đến 1 giờ
  • Đi ngủ
Cảm giác ngày đầu thực hiện theo thời gian biểu mà mình để ra thực sự là rất tuyệt, mình thức dậy từ 5 giờ sáng, làm theo kế hoạch với một tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, cuộc sống dường như trở nên tốt đẹp hơn, từ những chú chim bay lượn trên trời đến những chú chó lang thang dưới đất, từ những cành hoa ven đường đến từng viên gạch lát vỉa hè đều như khoác lên mình một tấm áo mới, đến cả những cây cột điện xấu xí mọi khi bỗng nay cũng trở nên đẹp lạ thường. Mình vừa chạy bộ vừa nghêu ngao hát, cảm nhận chiều cao của mình đang thay đổi và rồi mình kết thúc ngày hôm đó, hoàn thành không sai một li so với những gì mà mình đã vạch ra:v
cach-minh-ap-dung-de-tang-chieu-cao
Đùa đầy, đừng tin vội:))
Bên trên là những gì mình tưởng tưởng vào tối hôm trước thôi chứ thực ra nó vẫn chưa thực sự xảy ra đâu:). Với lại sáng hôm sau cũng không hề giống chút nào với những gì mình đã nghĩ. 5 giờ chuông điện thoại reo làm giật mình và bất chợt mình nghĩ rằng: “Sở hữu chiều cao 1m68 là hơn rất nhiều người rồi, nhiều người cao có 1m6 vẫn thấy bình thường đó thôi, sao mình lại phải thay đổi chiều cao làm gì?”. Nghĩ tới đây, mình nhẹ nhàng với tay tắt chuông điện thoại và ngả người ra giường với ý định ngủ tiếp, tuy nhiên sau khi nằm vắt chân lên trán suy nghĩ thì mình quyết định không thể phá hỏng kế hoạch như vậy được, mặc dù vậy nhưng cũng phải đến 5h30 mình mới rời giường ngủ để làm vệ sinh cá nhân ( hơi lệch kế hoạch một chút xíu nhưng khởi đầu như vậy là tốt rồi, hê hê :v).
Sau khi vệ sinh cá nhân xong thì mình bắt đầu chạy bộ, dự kiến là chạy đến 6h30 rồi về chuẩn bị tắm rửa, đi học là vừa:) Cơ mà không hiểu sao ngày nhỏ suốt ngày đi đá bóng cũng lũ bạn mà có thấy mệt đâu, sao hôm nay mới chạy được 1 vòng ở công viên thì mình đã thở không nổi, mắt như đang mờ đi, tim như đang loạn nhịp, huyết áp dường như nhảy vọt lên 200 ( mình đoán thế :)) ), tai ù dần, chân bủn rủn, bước đi loạng choạng. Vậy là mình quyết định ngày đầu, chạy vậy là tốt rồi và mình chuyển sang hòa mình vào dòng người cao tuổi đi bộ :v. Thoáng cái cũng đã gần đến 6h30, mình đi về và bắt đầu ngày mới như kế hoạch.
Thời gian đi học thì không có gì để kể bởi vì mình buồn ngủ quá, người lờ đờ lờ đờ nên cũng chẳng nhớ lắm :)). Lúc đi học về mình ghé ngang chợ, đứng trước chợ đâu đó khoảng 10 phút để suy nghĩ xem có nên vào không bởi nhà còn thùng mì tôm thơm ngon, hảo hạng mà mình mới mua tuần trước. Nhưng thôi, không được lười, đành ghé vô kiếm gì đó ăn. Mình mua thức ăn theo danh sách những loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao mà mình tìm hiểu được trên mạng, nếu bạn nào quan tâm thì có thể tham khảo về thực đơn tăng chiều cao của mình tại đây! (mình sẽ bổ sung bài viết sau)
Vậy là về ăn uống xong xuôi, mình lăn ra ngủ trưa, dự kiến là mình ngủ đến 2h trưa thôi nhưng mới ngả người xuống giưởng chợp mắt xíu đã đến 3h, thôi kệ, bình thường ngủ đến 4h, nay 3h dậy là quá tuyệt rồi ( tự an ủi ). Dậy ngó ra đường thì trời nắng quá, tính đi bơi nhưng nghĩ đi bơi giờ này chắc da đen xạm mất nên mình quyết định chuyển hướng sang hít xà, một phần vì hít xà không cần dùng chân bởi đôi chân mình đã bị hành hạ quá nhiều vào buổi sáng, đén giờ vẫn còn cảm thấy khá mỏi. Nếu bạn nào không thích tập xà thì có thể tham khảo mấy môn thể thao giúp kẽo giãn sụn khớp, hỗ trợ tăng chiều cao mà mình tìm hiểu được, xem chi tiết tại đây nha!
hit-xa-don-giup-tang-chieu-cao
Kiếm mãi mới được tấm thân hình hơi hơi giống mình để minh họa hê hê – Caolonkhoemanh
Tập xà thì cũng không mệt lắm bởi bình thường mình quay t.. ak nhầm, bình thường rảnh rỗi mình cũng hay hít đất nên tay cũng to với có lực nên hít xà cũng được,  Tập được đâu đó 30 phút thì mình đi mua đồ ăn rồi về nấu ăn, tắm rửa. Nếu như bạn đang không biết mình mua thức ăn gì thì kéo lên trên đọc lại nha:).
Ăn uống xong nghỉ ngơi chút xíu thì mình học bài, trước thì có thói quen ăn xong lên facebookhóng hớt, bạn bè mà rủ thì mình ngồi chơi game, tính ra mình phải ngồi liên tục như thế đến 10 giờ thì bắt đầu học bài, nhưng đọc thấy ngồi nhiều không vận động thì không cao nổi nên mình dẹp cái khoản chơi game với facebook này luôn mà chuyển sang học bài giờ này để còn đi ngủ sớm.
Học xong thì theo lẽ thường mình sẽ vệ sinh cá nhân các kiểu xong là lăn ra giường ngủ cho quên sự đời luôn, cơ mà đợt này đành cố gắng tập mấy động tác kéo giãn cơ trước khi ngủ để còn cải thiện cái chiều cao của mình zz. Cơ bản nghe mệt vậy chứ mấy động tác này mình tập đâu đó khoảng 15 phút thôi, toàn mấy động tác uốn éo đơn giản nên cũng không mệt lắm. Ngoài mấy động tác tăng chiều cao này thì mình cũng làm vài đường gập bụng để hi vọng sở hữu bụng 6 múi hê hê :v. Khi mình nhắc tới mấy động tác uốn éo thì rất có thể đầu óc của bạn đang bị mây đen bao phủ nên mình đính chính luôn là không phải uốn éo như bạn nghĩ đâu, nếu bạn muốn tìm hiểu thì có thể tham khảo một số động tác giúp tăng chiều cao trước khi ngủ mà mình hay áp dụng nha!
Tập xong các kiểu, vệ sinh cá nhân xong xuôi đâu đó thì cũng gần 10 giờ, mình lên giường lấy laptop ra chơi game đến sáng cho đỡ ghiền, hê hê, mình đùa đấy, các bạn đừng choáng:)). Sau khi vệ sinh cá nhân xong thì mình đi ngủ, lên giường nằm thì cảm giác hơi hơi khó ngủ một chút xíu bởi mọi ngày 1h mình mới ngủ. Nằm nghĩ ngợi về bé A, bé B, bé C một lúc thì mình cũng chìm vào giấc ngủ hồi nào không hay và sáng hôm sau mình lại bắt đầu ngày mới theo như kế hoạch đã đề ra!
Những ngày hôm sau, cảm giác lười với mệt mỏi cũng dần dần giảm đi bởi mình đã quen dần với thời gian biểu này, nếu bạn nào cũng muốn áp dụng theo như mình thì ráng quyết tâm một chút, luôn luôn nhớ rằng “con trai lùn có nhiều nguy cơ ế hơn con trai cao” để có động lực tập luyện và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhé! Chủ yếu là mình chỉ áp dụng những phương pháp như trên thôi và đã đạt được kết quả mà theo như mình thấy thì cũng khá ok nên các bạn có thể tự tin mà áp dụng!
quyet-tam-cai-thien-chieu-cao
Ngoài mấy cái này ra thì còn mình có sử dụng thêm một sản phẩm gọi là hỗ trợ tăng chiều cao, đại loại là thằng bạn mình nó về quê, qua nhà mình ngồi nói chuyện với mẹ mình rồi kể về việc mình hay dậy sớm chạy bộ này kia vì sợ lùn. Đến khi mình về quê chơi thì thấy mẹ mình mua cho mình 3 hộp ABC XYZ nói mình uống đều đặn để tăng chiều cao. Đại loại là thuốc tăng chiều cao=]]. Lúc đó mình cũng cằn nhằn mẹ tự nhiên mua làm gì, phí tiền nhưng mà dù sao cũng là đồ mẹ mua nên mình cũng cười cười nhận.
Lên thành phố cũng chẳng uống, quăng trong ba lô đâu đó cả tháng trời mà quên mất tiêu, đến lúc nhớ ra thì lấy ra ngó nghiêng thử, nếu mà chữ Trung Quốc là mình cho nó đi tái chế khi chưa cần mở hộp luôn:)). Cơ mà search trên mạng tìm hiểu xong thì đại loại hàng từ Mỹ có chứng nhận FDA với mấy chứng nhận gì đó, rồi mình tìm hiểu thì đại loại là nó bổ sung canxi, mà canxi thì hỗ trợ tăng chiều cao, đại loại là như vậy.
Đọc nghe có vẻ hợp lý, mình liền giật tung nắp hộp, đổ toàn bộ 3 chai sản phẩm vào miệng, nhai nhồm nhoàm sau đó mình đứng dậy vươn vai một cái, bỗng đột nhiên cơ thể cao lớn nhanh như thồi, mình bước ra cửa leo lên con ngựa sắt lao ra đường, nhổ bụi tre ven đường làm vũ khí….. Ủa ủa, bỏ mợ rồi, bình thường đọc truyện nhiều nên đầu óc mình lan man sang truyện cổ tích rồi, hê hê =]]. Đùa thôi, đại loại là mình thấy sản phẩm uy tín từ Mỹ nên mình cũng sử dụng, nên bạn nào muốn áp dụng y như cách của mình để coi thử có hiệu quả giống mình không thì cứ áp dụng giống y, còn không thì tập luyện với sinh hoạt như trên nha:))
Tính ra mình cũng duy trì sinh hoạt như vậy đến giờ là cũng khá lâu rồi, chỉ khi nào hè về quê hay tết thì mình lười không làm theo chứ nếu ở trọ trên thành phố thì mình đều duy trì y vậy. Nhưng giờ mình lại thấy mình hơi gầy rồi, các bạn chuẩn bị chờ đợi một blog về tăng cân của mình nha:)). Đùa chứ ra trường đi làm thì mình sẽ dành thời gian đi tập GYM nữa chắc là OK luôn:v. Chúc các bạn áp dụng thành công để tăng chiều cao hiệu quả. Một phần nữa là mình thấy bố mẹ mình cũng không cao nên mình áp dụng như vậy mà hiện tại mới tăng được khoảng 7 8 cm gì đó so với lúc trước, nhiều khi các bạn áp dụng giống vậy hiệu quả hơn đó, thử đi.
Mà nhờ tập luyện vậy mà mình bỏ được việc ham chơi game như trước, giờ sức khỏe cũng hơn hẳn lun. Bây giờ mà bạn nào đi bộ sang đường mà mang túi xách, mình chạy bộ tới giựt túi thì đố bạn nào đuổi được ( Bạn nữ thôi nha, nam không tính hê hê ). Mà mình viết đến đây thôi, dài quá rồi, chúc các bạn thành công : ). Nhớ ghé thăm blog Caolonkhoemanh thường xuyên để cập nhật những bài viết khác của minh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét