+10 344 123 64 77

Muốn trẻ cao mẹ cần phải chú ý điều gì? - Lamsaodecao

Với trẻ nhỏ, để giúp cho trẻ có thể phát triển chiều cao hiệu quả thì đâu là cách mà bạn cần phải chú ý để có thể giúp trẻ đạt được kết quả tối ưu? Hãy cùng Lamsaodecao giới thiệu về những mẹo hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ sau đây nhé!


Không ăn trước khi đi ngủ

Thói quen của nhiều bà mẹ là cho con uống sữa trước khi đi ngủ với mục đích giúp con no bụng và ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, đây lại là việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Thực tế, trước khi trẻ đi ngủ, nếu nạp năng lượng vào sẽ khiến trẻ không tiêu hóa được, dạ dày hoạt động làm trẻ ngủ không sâu, không ngon giấc. Nếu không ngủ sâu và ngon giấc, hoocmon tăng trưởng sẽ bị hạn chế tiết ra và kém phát triển chiều cao.



Thể dục thể chất

Sụn xương là yếu tố hình thành chiều cao của bé. Để xương phát triển khỏe mạnh, việc tập thể dục, thể thao là điều cần thiết nhất. theo như chia sẻ của Lamsaodecao , lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được.

Một số môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao như đu xà, bơi lội, bóng rổ, các bài tập kéo dài như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân...

Ban ngày không nên cho trẻ ngủ quá lâu

Lý do rất đơn giản là nếu ban ngày trẻ đã ngủ quá nhiều thì ban đêm sẽ khó ngủ, lâu ngày trẻ sẽ hình thành thói quen xấu là không chịu ngủ buổi tối. Điều này không những khiến tốc độ sinh trưởng của trẻ bị chậm đi mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức tập trung, trí nhớ, khả năng sang tạo và các kỹ năng vận động ở trẻ.

Giữ tinh thần thoải mái cho trẻ

Theo Lamsaodecao, một nhóm nghiên cứu thuộc trường Khoa học Sức khỏe tại Đại học Jönköping và Khoa Khoa học Sức khỏe tại Đại học Linköping của Thụy Điển cho thấy: sự gia tăng căng thẳng (stress) kéo dài có thể gây ảnh hưởng tiêu cực lên hệ thống miễn dịch của trẻ, làm giảm lưu thông máu, rối loạn nồng độ của hormone tuyến giáp gây suy giảm quá trình phát triển chiều cao và hệ thần kinh. Do đó, cách tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất là tạo một không gian sống thoải mái và tinh thần luôn vui tươi



Chọn các bài tập phù hợp

Thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập phù hợp như nhảy dây, chạy bộ, bơi lội... sẽ giúp kéo dài cột sống. Đặc biệt với bài tập đu xà ngang, bạn chỉ cần thực hiện 10 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu canxi, vitamin D và protein để tăng cường sức khỏe xương khớp, hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu.

Trên đây là những thói quen giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng, bạn nên thường xuyên duy trì mỗi ngày để sở hữu vóc dáng hoàn hảo..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét