+10 344 123 64 77

Chế biến món cá lóc om dưa như thế nào

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món ăn ngon cho gia đinh và món ăn hôm nay đó chính là món cá lóc om dưa. Cùng tìm hiểu về cách làm món cá lóc om dưa này nhé!!!


Nguyên liệu làm cá lóc om dưa:


  • Cá lóc một con khoảng 700 gam. Nếu kiếm được cá lóc đồng thì sẽ càng ngon
  • Dưa cải muối chua khoảng 500 gam
  • Cà chủa 2 quả, hành lá, hành khô, tỏi, rau ngổ
  • Rượu gạo 1 chén nhỏ
  • Gia vị: Nước mắm, muối, đường, hạt tiêu, bột ngọt, ớt
  • Rau sống, bún để ăn kèm với cá
Các bước thực hiện món cá lóc om dưa

Cá lóc đánh vẩy, chà cá với chanh cho sạch hết nhớt rồi rửa lại bằng nước sạch để ráo nước sau đó ướp cá với chút gia vị nước mắm, hạt tiêu, hành khô, tỏi băm nhỏ để khoảng 15 – 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Dưa chua rửa qua nước cho bớt chua, cà chua thái múi, rau ngổ, hành lá rửa sạch.
Sử dụng một nồi rộng để có thể cho cá thẳng vào, đun nóng dầu phi thơm hành băm rồi cho dưa vào xào qua nêm gia vị nước mắm, bột nêm, đường, hạt tiêu vào cho vị đậm đà sau đó đặt cá vào rải dưa xếp xung quanh cá  để khoảng 5 – 10 phút cho cá ngấm đều vị  dưa sau đó cho cà chua, ớt, một chén rượu vào ( Nếu không có rượu bạn có thể sửa dụng một cốc bia) đun đến khi sôi đậy nắp đun riu riu lửa.Đun khoảng 15 phút cho cá chín nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá, rau ngổ đã thái nhỏ vào tắt bếp. Bày cá ra một đĩa dài – sâu trang trí thêm vào lát cà chua thái mỏng cho bắt mắt. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cá lóc om dưa.

Vị ngọt của cá kết hợp với vị chua của dưa ăn rất thanh và ngon, bạn có thể ăn với cơm nóng hoặc ăn kèm với bún và rau sống thì còn gì bằng.
Chúc bạn thực hiện món cá lóc om dưa này thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét