+10 344 123 64 77

Cách dạy con quản lý tiền lì xì

Đối với trẻ em, việc dạy cho bé biết cách quản lý tiền lì xì cũng sẽ giúp bè sau này chủ động hơn trong cuộc sống khi lớn lên. Dưới đây là một số cách để bạn dạy con cách quản lý tiền lì xì .



Đầu tư
Bạn cho rằng bé còn quá nhỏ để học cách “đầu tư”? Thật ra, đây chính là kỹ năng có thể rèn luyện từ những “dự án” nho nhỏ như kinh doanh các sản phẩm handmade, dịch vụ cho thuê sách… Nếu con có một khả năng đặc biệt, bạn nên khích lệ bé phát triển thành những công việc có thể kiếm tiền từ “khoản vốn” tiền lì xì. Nếu bé còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé “đầu tư” vào ngân hàng bằng cách mở một tài khoản tiết kiệm dành cho trẻ em. Tham khảo thêm những bài viết giúp tăng chiều cao cho bé tại đây

Tiết kiệm
Bạn nên mua cho bé con lợn đất hoặc hộp tiết kiệm có hình dáng ngộ nghĩnh theo sở thích. Hãy nhắc bé nhớ “cho lợn ăn” mỗi khi lì xì để tiết kiệm tiền mua dụng cụ học tập, sách tham khảo, Nestlé MILO yêu thích… hay những thứ có giá trị lớn mà bé mong ước từ lâu như xe đạp, chuyến du lịch… Thay vì giữ tiền cho bé, bạn nên hướng dẫn bé cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý. Nhờ vậy, bé sẽ thấy trân trọng hơn khi có được những thứ mình muốn và có ý thức để dành tiền cho những mục đích ý nghĩa.

Từ thiện
Bên cạnh việc giáo dục bé tiết kiệm và đầu tư, bạn cũng nên khích lệ con trích ra một khoảng nhỏ để làm từ thiện. Bạn có thể đưa bé đến các trung tâm trẻ em mồ côi hoặc tổ chức từ thiện. Đây là cũng là cơ hội để bạn dạy con về lòng thương người và ý thức giúp đỡ mọi người xung quanh. Khi hiểu rằng nhiều bạn bè đồng trang lứa với mình phải sống khó khăn đến thế nào, bé sẽ bớt đòi hỏi và vòi vĩnh hơn đấy.

Xem thêm: Một số lưu ý để bé cao lớn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét