+10 344 123 64 77

Uống sữa thế nào để thúc đẩy chiều cao hiệu quả

Như các bạn đã biết thì canxi có tác dụng rất lớn trong việc tăng sự phát triển của xương cũng như giúp tăng chiều cao của cơ thể. Vậy nên hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu uống sữa như thế nào để thúc đẩy chiều cao hiệu quả cho bé.



Có thể mẹ chưa biết?

vóc dáng của trẻ phát triển theo từng thời đoạn như thế nào là “đạt chuẩn”. Dưới đây là các mốc giai đoạn chiều cao của bé mà ba mẹ cần biết để săn sóc trẻ:

- giai đoạn thai nhi: 50cm là chiều cao trung bình mà trẻ sẽ phải đạt được khi chào đời. Để đạt được điều này, mẹ bầu cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý và bởi giai đoạn mang thai mẹ cần tăng 10 – 12kg.

- Trẻ dưới 3 tuổi: ở 3 tháng trước hết, vóc dáng của bé sẽ tăng tầm trung từ 3 – 4cm/tháng; khoảng 2,5cm/tháng trong 3 tháng tiếp theo; từ 6 – 9 tháng tuổi chiều cao của bé tăng chậm hơn chỉ khoảng 1,5 – 2cm/tháng và khoảng thời kì từ 9 – 12 tháng bé chỉ tăng từ 1 – 1,5cm/tháng.

ở vòng 1 năm đầu đời, chiều cao của trẻ tăng 25cm; với các bé gái khoảng 74cm và bé trai khoảng 75,7cm.

Sữa không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng giúp con khỏe mạnh, sáng dạ mà còn giúp con phát triển chiều cao. Nhưng uống sữa thế nào để con tăng chiều cao một cách hiệu quả thì nhiều ba mẹ còn chưa nắm rõ. Dưới đây là một vài giải pháp giúp trẻ uống sữa tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Sử dụng sữa tươi

Sữa tươi bây chừ được coi là thức uống không thể thiếu hàng ngày của các bé. Nó chứa nhiều thành phần, bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp bé cải thiện cân nặng và tăng vóc dáng hiệu quả. Dù vậy, sữa tươi vẫn có liên hệ không tốt tới sự phát triển của trẻ nếu không được sử dụng đúng phương án.

con nít dưới 1 tuổi, bé chưa phát triển toàn diện nên chưa đủ khả năng hấp thu tất cả các chất dinh dưỡng. cho nên, trong thời đoạn này không nên cho trẻ uống sữa tươi; hệ tiêu hóa của trẻ rất dễ bị tác động tại trong sữa tươi chứa Canxi, Đạm, Photpho cao… mà trẻ chưa tiếp nhận được.

thành thử, giai đoạn tốt nhất cho trẻ sử dụng sữa tươi tăng chiều cao là lúc trẻ từ 1 tuổi trở lên. Khi bé lớn hơn, bạn có thể bổ sung thêm những loại thức ăn giúp tăng chiều cao sau đây: http://www.bepviet24h.net/2017/03/nhung-loai-thuc-an-giup-tang-chieu-cao.html

Khoảng thời gian nào phù hợp để cho trẻ uống sữa?

Nhiều ba mẹ sai trái lúc cho trẻ uống sữa trước lúc ăn cơm. thời điểm này sẽ làm trẻ no và biếng ăn ở bữa chính, trẻ không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sau bữa ăn chính từ 1 -2 giờ là thời điểm tốt nhất cho trẻ uống sữa. Uống sữa vào lúc này sữa đi vào thân thể sẽ phát huy tác dụng và giúp trẻ tăng vóc dáng một giải pháp tự nhiên.

Ba mẹ cũng nên cho bé uống 1 ly sữa tươi ấm trước khi bé đi ngủ. Điều này sẽ giúp bé dễ ngủ hơn và ngon giấc hơn.

Xem thêm: Cải thiện chiều cao bằng tập GYM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét