+10 344 123 64 77

Những loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện chiều cao cho trẻ

Trẻ nhỏ nên bổ sung những loại thực phẩm như thế nào để cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả? Nếu muốn cải thiện chiều cao cho bé bạn cần chú ý bổ sung những loại thực phẩm cải thiện chiều cao sau đây nhé!!

Sữa – Thực phẩm cải thiện vóc dáng tốt nhất

Sữa chính là thực phẩm giàu canxi và vitamin D cần thiết cho sự phát triển xương của mọi người, và đặc biệt quan trong trong sự phát triển vóc dàng của trẻ .

Mẹ nên khuyến khích bé uống 3 hộp sữa 180ml hàng ngày để đáp ứng nhu cầu canxi và vitmina D của trẻ giúp cải thiện vóc dáng tối đa. Trong các loại sữa thời điểm hiện tại, Vinamilk ADM Gold chính là sự chọn lọc tuyệt với cho trẻ, vì có hàm lượng Canxi cao, vitamin D cao.



Hải sản – Thực phẩm giàu Canxi

Hải sản là thực phẩm chứa hàm lượng Canxi cao. Đồng thời, hải sản cũng chứa nhiều dinh dưỡng hỗ trợ các bộ phân cơ thể bé hấp thu Canxi tối đa như: vitamin D, B1,… từ đó, các mẹ nên bồi dưỡng một số loại hải sản như tôm, cua, cá,….vào chế độ dưỡng chất của trẻ. Mỗi tuần, mọi người có thể cho bé dùng 2 – 4 lần nhóm thực đơn này là hợp lý.

Ngũ cốc nguyên cám – Thực phẩm giàu vitamin nhóm B và protein

Ngũ cốc dùng kèm sữa là sự kết hợp hoàn hảo để bổ sung thêm chất bổ lượng canxi đáng kể vào chế độ ăn. Và đây còn là chọn lựa lý tưởng cho những bữa ăn sáng nhanh gọn mà vẫn đủ chất cho các bé.

Ngũ cốc nguyên cám bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho toàn bộ cơ thể như chất xơ, giàu vitamin nhóm B, khoáng chất và protein giúp bổ sung dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho trẻ Vitamin B giúp làm tăng sinh lực, tham dự vào việc tổng hợp chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp bé ăn ngon miệng hơn. Riêng protein là một phần không thể thiếu cho sự phát triển thể chất toàn diện. Mà ngũ cốc nguyên cám chính là món quà sức khỏe từ thiên nhiên rất cần cho quá trình phát triển thể chất của trẻ.

Trứng gà là thực phẩm cần thiết để tăng trưởng chiều cao

Bên cạnh canxi thì protein cũng đóng một bổn phận hết sức quan trọng trong việc phát triển vóc dàng của trẻ và trứng gà là một loại thực phẩm có chứa một hàm lượng khá cao dưỡng chất quý hiếm này đấy.


Chính cho nên các mẹ nên cho trẻ ăn trứng gà liên tục hơn, điều độ hơn bằng cách luôn tin tưởng dùng trứng làm nguyên liệu chế biến thành những thức ăn thích hợp với trẻ như súp, cháo hoặc trứng ốp la ăn với bánh mì nhé. Tuy nhiên với loại thực phẩm này mọi người chỉ nên cho trẻ ăn khi trẻ đã được 9 tháng tuổi trở lên nhé bởi đối với trẻ con dưới 9 tháng tuổi thì trứng gà có thể gây ra nguy cơ dị ứng khá cao đấy.

Rau bina (cải bó xôi)

Popeye, một thủy thủ nổi tiếng đã ăn nhiều rau bina để trở nên cao lớn và mạnh mẽ. Trong lá rau màu xanh này chứa nhiều sắt và canxi, cả hai đều cần thiết cho quá trình tăng trưởng vóc dàng.

Thực phẩm giàu sắt

Nếu cơ thể bị thiếu sắt sẽ chậm tăng trưởng cả về vóc dàng và cân nặng. bởi vậy hãy bổ sung thêm dưỡng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày của mọi người những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền.

Nước

Uống khoảng 2 lít nước hàng ngày hữu ích làm tăng tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp các bạn đạt được vóc dàng tối ưu.


Cùng những loại thực phẩm trên, bạn hãy quan tâm đảm bảo trẻ tham gia những hoạt động ngoài trời và chơi thể thao để tăng trưởng cơ bắp và tăng thể lực. Có những bài tập tăng chiều cao, chẳng hạn bơi lội, bóng chuyền, bạn nên khuyến khích con mình tham dự từ khi còn bé.

Chuối

Trong chuối có chứa nhiều hỗn hợp Fructooligosaccharides – có tác dụng tương trợ nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong ruột già của trẻ do đó giúp sản xuất ra nhiều enzyme tiêu hóa thúc đẩy khả năng tiếp nhận canxi và trao đổi chất cũng như nảy sinh các mô sụn của trẻ.
Các mô sụn được hỗ trợ tăng trưởng là tiền đề tốt nhất để giúp bé xây dựng nên một khung xương vững chắc. cho nên, tốc độ cải thiện vóc dáng cho trẻ cũng diễn ra mau hơn và giúp đạt được tiêu chuẩn chiều cao của trẻ như mong muốn.

Xem thêm: Tìm hiểu về những loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện chiều cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét