+10 344 123 64 77

Giai đoạn quan trọng để bé phát triển chiều cao

Để cho bé phát triển chiều cao nhanh chóng thì ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng, chăm sóc và khuyến khích bé tập thể thao thi bạn cũng cần chú ý đến từng giai đoạn phát triển chiều cao của bé nhé.

Giai đoạn phát triển “vàng” cho chiều cao của trẻ

Theo kết quả nhiều cuộc nghiên cứu, quá trình phát triển xương được khởi đầu ngay từ thời đoạn bào thai và phát triển đến hết tuổi 25 với nam và 23 tuổi với nữ. Ngoài ra, bởi tốc độ tăng trưởng không đồng đều mà chia thành từng thời đoạn. Bạn hãy coi chu kỳ phát triển chiều cao của trẻ dưới đây:




+ giai đoạn trẻ chào đời, năm đầu tiên trung bình bé tăng khoảng 25cm, bé trai có thể cao hơn bé gái 2cm.

+ thời đoạn, từ trên 1 tuổi trẻ tăng chậm hơn, chỉ 6 – 7cm /năm, tương đương 0,5cm/tháng.

+ thời đoạn tuổi dậy thì tại bé gái là: 10 – 16 tuổi; bé trai 12 – 18 tuổi. Gia đoạn này được coi là “giai đoạn vàng” trong chiều cao của trẻ có thể tăng vọt từ 8 – 10cm/1 – 2 năm, nếu được bạn sử dụng phương án coi sóc tốt.

+ thời đoạn sau dậy thì, chiều cao chỉ tăng trung bình 2 cm/ năm.

Bởi chu kỳ phát triển chiều cao như trên, bạn có thể dễ dàng thấy được chiều cao trẻ phát triển mạnh nhất vào thời đoạn dậy thì. Vì thế, ba má cần nắm vững và có sự đầu tư phù hợp và nên chú trọng vào giai đoạn tiền dậy thì để liên tưởng phát triển chiều cao cho con. Con bạn vẫn còn do giai đoạn “vàng” để phát triển cải thiện chiều cao đấy, bạn có thể giúp con cao hơn mà đúng không?




Kế hoạch cho chiều cao của con phát triển là phải chú trọng chế độ ăn uống đủ chất và dinh dưỡng phải cân đối. Không nên cho con ăn nhiều những loại thức ăn nhanh sẽ làm con chậm lớn và kém thông minh.

Bên cạnh đó bạn hãy tập cho con thói quen ngủ sớm và nhắc nhở con không nên chơi game quá nhiều. Thay vì để con ngồi chơi game ở một phong độ quá lâu khiến hệ trọng đến sự tăng trưởng của chiều cao con, bạn có thể hướng con tập 1 môn thể thao thích hợp với lứa tuổi lại có lợi cho sự phát triển chiều cao của con như: bơi, cầu lông, xe đạp, bóng rổ, xà đơn, đá bóng,…

Xem thêm: Một số loại thức uống giúp tăng chiều cao


0 nhận xét:

Đăng nhận xét