+10 344 123 64 77

Nếu biết cách, bạn có thể cải thiện chiều cao cho bé

Trẻ thấp lùn so với các bạn bè đồng trang lứa được nhiều phụ huynh lấy lý do là do di truyền nhưng bạn có biết yếu tố di truyền chỉ chiếm 20% quyết định chiều cao của bé, 80% còn lại phụ thuộc rất lớn vào chế độ dinh dưỡng cùng với môi trường. Vì vậy, nếu biết cách chăm sóc, bạn hoàn toàn có thể giúp bé tăng chiều cao đáng kể.

Đừng vì một phút lờ ơ mà làm hỏng cả đời của con mình nhé!

Chiều cao của bé sẽ được cải thiện nếu các bậc làm ba mẹ biết giải pháp chăm chút con mình ngay từ khi còn nhỏ. Nếu bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập cho bé có lề thói luyện tập thường xuyên thì chiều cao của bé sẽ được phát triển một giải pháp tốt nhất có thể.


Chế độ dinh dưỡng tốt nhất giúp bé cải thiện chiều cao là việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho hệ phát triển xương khớp của trẻ.

Bạn có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng sau đây:

- Ẳn 8 bữa/ngày, ăn bất cứ khi nào có thể. Cố nhiên là không cần phải ăn no, bạn chỉ cần ăn vừa đủ. Ẳn phối hợp nhiều loại khác nhau: cơm, bún, hủ tiếu, mì, trái cây, rau,… bất cứ thứ gì mà bạn thèm ăn. Tham khảo thêm những loại thức ăn giúp tăng chiều cao



- Uống thật nhiều sữa tươi, mỗi ngày nếu có điều kiện bạn cứ khiến 1 lít sữa tươi, sẽ có hiệu quả về nhiều nhất.

- Ngủ ít ra 8h/ngày. Thời kì chuẩn nhất là từ 8h45 – 7h15 sáng. do lúc bạn ngủ, các tế bào và tủy không ngừng phát triển, và chính lúc đó, bạn sẽ phát triển vượt bậc nhất.

Phối hợp chế độ dinh dưỡng với các bài tập sau đây sẽ giúp bé nhà bạn sở hữu được một chiều cao vượt trội hơn đấy!

- Các bài tập kéo dãn cơ:

Nhìn hình, bạn có thể thấy một số bài tập cơ bản để giúp tăng chiều cao. Nên thực hành các bài tập này do khoảng 1 giờ, sau khi thức dậy mỗi ngày. Các bài tập kéo giãn này là phương án an toàn nhất để tăng chiều cao thành công. Ban đầu có thể thấy chúng hơi khó nhưng sẽ mau chóng thuần thục. Để có thể duy trì hoạt động nhiều như vậy, bạn cần bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ để có năng lượng.



- Bơi lội: Bơi là kỹ thuật tuyệt vời để tăng chiều cao một phương án tự nhiên. Bạn có thể giúp con bạn cao lên nhờ bơi 2 giờ mỗi ngày. Nếu con bạn chưa biết bơi, còn ngần ngừ gì không tìm một huấn luyện viên để nhờ họ chỉ dạy. Để duy trì hoạt động tiêu tốn năng lượng này đều đặn, hãy ăn uống đầy đủ.

- Đạp xe đạp: là bài tập thể dục tuyệt vời và có thể giúp con bạn cao thêm vài cm chiều cao. Cố gắng rèn luyện cho con bạn đạp xe hằng ngày, đạp xe còn làm tăng sự lưu thông máu, giúp tim bạn hoạt động tốt.

Ngoài một số bài tập giúp tăng chiều cao không quá phức tạp thì còn có một số bài tập khác như: tập xà đơn, tập yoga,… giúp con bạn hoạt động càng nhiều thì chiều cao sẽ được phát triển một cách mau chóng và hiệu quả hơn đấy!
Xem thêm: Giai đoạn quan trọng để bé phát triển chiều cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét