+10 344 123 64 77

Một số phương pháp giúp tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành

Để thúc đẩy chiều cao ở độ tuổi trưởng thành, các bạn cần phải chú ý áp dụng đúng những phương pháp tăng chiều cao để giúp cơ thể thúc đẩy sự phát triển vóc dáng hiệu quả. Tìm hiểu ngay những phương pháp tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành sau đây nhé!

Chiều cao luôn là vấn đề khiến cho nhiều người phải suy tư khá nhiều, đặc biệt điều này sẽ trở thành một trong những mối quan tâm chính khi họ bước vào độ tuổi sau trưởng thành. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cảm thấy kém tự tin chính là sỡ hữu một chiều cao “không” lý tưởng.



Quá trình phát triển chiều cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó hai yếu tố cơ bản là di truyền (giới, chủng tộc, yếu tố gene) và môi trường (bà mẹ, điều kiện kinh tế, khí hậu, hoạt động thể chất, stress và quan trọng là yếu tố dinh dưỡng).

Như vậy, gene di truyền là yếu tố quan trọng quyết định chiều cao, nghĩa là chiều cao của bạn còn phụ thuộc vào chiều cao của bố mẹ. Quá trình phát triển chiều cao thường tăng nhanh trong 3 năm đầu đời, sau đó đến tuổi dậy thì (khoảng 12-17 tuổi với nam và 10-15 tuổi với nữ) lại có sự tăng vọt về chiều cao. Trong thời gian này, có năm bạn có thể tăng 8-10 cm.



Sau tuổi dậy thì, chiều cao mỗi năm chỉ tăng khoảng 1 cm và đến 18 tuổi thì có thể dừng lại (vì trong thực tế vẫn có người tiếp tục phát triển). Vì vậy bạn vẫn có cơ hội để cải thiện chiều cao của mình thông qua các yếu tố về dinh dưỡng, tập luyện, ăn ngủ điều độ…

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất?


Theo báo Trí thức trẻ, những dưỡng chất trong thực phẩm sẽ giúp hormone tăng chiều cao trong cơ thể sản sinh mạnh mẽ. Để có thể tăng hormone này, bạn nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống 400 – 500 ml sữa hoặc 200g hải sản mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương. Ngoài ra, bạn nên ăn khoảng 300-400g thực phẩm giàu vitamin K và A mỗi ngày nhằm hấp thụ canxi hiệu quả.


Ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao nhanh chóng tại đây
Phunu9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét