+10 344 123 64 77

Những phương pháp phát triển chiều cao cho trẻ tuổi dậy thì

Nếu như bạn muốn thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể, đặc biệt trong giai đoạn dậy thì, bạn hãy áp dụng những phương pháp phát triển chiều cao sau đây nhé

Một số phương pháp hỗ trợ phát triển chiều cao tuổi dậy thì


Uống thật nhiều nước

Nước đóng vai trò quan trọng việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia vào các hoạt động khác của xương khớp (bởi 70% cơ thể là nước),… Nếu cơ thể không đủ nước dẫn đến mất nước, thiếu nước sẽ bị hạn chế phát triển chiều cao. Cho nên, bố mẹ cần khuyến khích trẻ uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Như vậy mới đảm bảo được lượng nước cần thiết cho cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích sản sinh hormone tăng trưởng để thúc đẩy tăng chiều cao vượt bậc.




Tuổi dậy thì không được ăn nhiều đồ ăn vặt

Trẻ mới lớn rất thích ăn vặt bởi vừa có thể tụ tập ăn uống vui vẻ với bạn bè vừa ngon miệng. Tuy nhiên, những thức ăn vặt như bánh kẹo, cá viên chiên, bánh tráng trộn, xoài dầm, chuối chiên,… đều chứa ít thành phần dinh dưỡng nhưng lại rất nhiều đường và dầu mỡ. Do đó, nạp quá nhiều đồ ăn vặt sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe lẫn quá trình phát triển chiều cao cho bé. Đặc biệt, ăn vặt nhiều vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ gây khó tiêu và có thể gây béo phì. Vì thế, cha mẹ nên khuyên trẻ hạn chế ăn vặt và thay bằng những bữa ăn phụ giàu dưỡng chất cần thiết cho chiều cao kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng

Tránh các yếu tố tăng trưởng thấp còi:

Uống thuốc và rượu ở độ tuổi trẻ cũng có thể gây hại cho sự phát triển của chiều cao, chúng dẫn đến tăng trưởng còi cọc, suy dinh dưỡng, do đó ngăn cản bạn đạt chiều cao tối ưu.

Bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ cafein, đặc biệt là ở trẻ em vì uống nhiều cafein làm bạn mất giấc hoặc khó ngủ. Ngoài ra, steroid cũng đã được tìm thấy trong cà phê hay trà cũng dễ ức chế sự phát triển xương ở trẻ nhỏ, ảnh hưởng xấu đến chiều cao của chúng.



Tập yoga để cao hơn

Yoga không phải chỉ dành cho người lớn tuổi đâu nhé mà còn rất tốt để cải thiện chiều cao cho cơ thể chúng mình.
Bằng chứng là những động tác kéo duỗi của yoga vừa giúp lưu thông máu huyết, vừa kích thích sự phát triển của xương, gia tăng độ linh hoạt cho các khớp. Những ưu điểm này giúp phát triển hệ cơ xương, gia tăng chiều cao cho bạn.

Tăng chiều cao bằng cách bổ sung vitamin

Mỗi ngày, cơ thể chúng mình cần được bổ sung một lượng vitamin nhất định. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều vitamin trong các loại hoa quả và rau xanh để bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày, đáp ứng nhu cầu vitamin của cơ thể. Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập kéo dài chân tại www.nhipsongphunu.com/bai-tap-keo-dai-chan-tang-chieu-cao.html


Ngoài ra, vì đang trong độ tuổi phát triển nhanh chóng nên bạn có thể bổ sung multivitamin theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo lượng vitamin cung cấp cho cơ thể là vừa đủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét