+10 344 123 64 77

Những loại thực phẩm hỗ trợ bé tăng chiều cao hiệu quả

Cha mẹ cần chú ý bổ sung cho trẻ những loại thực phẩm nào để giúp trẻ có một chiều cao lý tưởng là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà cha mẹ có thể tham khảo để giúp tăng chiều cao cho bé hiệu quả.

Một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao


Rau

Các loại rau màu xanh đậm là nguồn canxi dồi dào cho bé đấy các mẹ ạ. Trước giờ không nghĩ rau lại chứa nhiều canxi đến vậy. Rau muống, rau dền cơm, rau ngót,..trong đó dền cơm là loại rau cung cấp nhiều canxi nhất, rau dền cơm thường ít được quan tâm chú ý ấy vậy mà lại có thành phần dinh dưỡng quan trọng không ngờ. Các bé thường rất kén ăn rau cho nên mẹ tìm cách bổ sung rau vào bữa ăn cho trẻ như làm sinh tố và xay rau trộn chung vào, các bé nhà mình không nhận ra đâu.



Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều protein, giúp tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trẻ em đều thích ăn gà nên bạn không cần phải vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho bé ăn gà nướng với nhiều loại gia vị khác nhau hoặc ăn với salad.

Hải sản giàu canxi

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép...

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein, giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Nếu con bạn không thích ăn cà rốt sống, có thể cho bé uống nước ép cà rốt tươi.

Trứng

Trứng cũng là một loại thực phẩm không thể bỏ qua cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Trứng là loại thực phẩm giàu protein và đặc biệt trong lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Trẻ con lại rất thích ăn trứng nên các mẹ sẽ không lo ngại vấn đề biếng ăn ở trẻ. Các mẹ có thể sử dụng trứng gà, trứng vịt, trứng cuốc để chế biến món ăn cho bé. Để trẻ không ngán ăn trứng thì các mẹ có thể chế biến trứng thành món trứng luộc, trứng chiên, trứng ráng, canh trứng,… để thay đổi khẩu vị cho trẻ.



Trái Cây

Trái cây là loại thực phẩm chức nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Trong các loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C và rất tốt cho sự hấp thụ canxi của cơ thể. Hãy cho trẻ ăn trái cây tăng chiều cao mỗi ngày đẻ giúp xương luôn chắc khỏe, chiều cao phát triển một cách tự nhiên và nhanh chóng đồng thời trái cây cũng rất tốt cho sự tiêu hóa và tốt cho da và quan trọng nhất là có thể ngăn ngừa dược ung thư.

Quả chuối

✧ Với những bé đang độ tuổi ăn dặm thì những quả chuối không còn quá xa lạ bởi vì đây là loại quả thịt mềm, rất thích hợp với hàm răng non yếu của trẻ ăn dặm.
✧ Không chỉ là loại trái cây giàu kali và chất điện, mà chuối còn chứa rất nhiều canxi, giúp các bé ngăn ngừa sự thoái hóa của xương.
✧ Các mẹ có thể là món sinh tố chuối kết hợp với bơ để giúp bé vừa tăng chiều cao vừa tăng cân lành mạnh.

Dâu tây

✧ Dâu tây có màu đỏ tươi bắt mắt rất thu hút những em nhỏ nên thích hợp là loại quả cho trẻ dùng. Không chỉ thế, dâu tây còn chứa lượng canxi khá cao, trong 100g dâu tây có 60mg vitanmin C. Đó là lý do vì sao một số trẻ được ăn dâu tây thường xuyên sẽ đạt chiều cao mà ba mẹ mong muốn.
✧ Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhều loại vitamin B1, B2, sắt, kali, phốt pho, kẽm, croom và khoáng chất thiết yếu khác.
✧ Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý lựa chọn những loại dâu tay đảm bảo an toàn, vì loại quả này thường được bơm thuốc trừ sâu rất nhiều.

Tin liên quan: Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao

Xem thêm: Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 23

0 nhận xét:

Đăng nhận xét