+10 344 123 64 77

Những bước để giúp cải thiện chiều cao của trẻ

Mặc dù chiều cao của bé chiếm 20% từ gien di truyền nhưng bạn vẫn có thể giúp cho bé tăng chiều cao nếu chăm sóc bé đúng cách. Dưới đây là một số bước để giúp bạn cải thiện chiều cao của trẻ.

Lên kế hoạch phát triển chiều cao cho trẻ

Với 3 thời điểm vàng, bố mẹ có thể giúp trẻ thúc đẩy chiều cao tối ưu, quan trọng nhất là tuổi dậy thì. Trong đó, nếu xây dựng được kế hoạch thúc đẩy chiều cao khoa học, cơ thể sẽ có từ 1 đến 2 năm chiều cao tăng vọt 8 đến 12cm/ năm. Nhưng do không thể biết chính xác đó là năm nào, nên bố mẹ cần đảm bảo trẻ có đủ dinh dưỡng và tập luyện thể thao hợp lsy trong giai đoạn dậy thì.



Sau giai đoạn dậy thì, trẻ vẫn có thể cao lớn hơn nhưng tốc độ sẽ chậm lại. Chính vì vậy, ngoài việc tập trung vào giai đoạn này, bố mẹ cần đảm bảo nuôi dưỡng trẻ đúng cách ngay từ những năm tháng đầu đời và cả khoảng thời gian sau đó để trẻ có được chiều cao toàn diện.

Tập luyện thể dục - nền tảng tăng chiều cao

Trẻ tập luyện thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp cơ bắp vận động. Từ đó kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc, phát triển tốt hơn.Bố mẹ có thể hướng cho trẻ chơi các môn thể thao giúp tăng chiều cao như: bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, điền kinh, nâng xà đơn xà kép, nhảy cao…

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cha mẹ cũng cần chú ý bổ dung thêm các loại vitamin cho trẻ. Thức ăn cần đủ 4 nhóm dưỡng chất: đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, đa dạng thực phẩm hàng ngày để giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao hàng tháng đúng tiêu chuẩn.

Các thực phẩm có chứa nhiều đạm là thịt, đậu nành, cá, sữa, trứng và các loại đậu…Canxi có nhiều trong hải sản, đậu hũ và các loại rau…đây cũng là khoáng chất quan trọng chiếm tới 99% cấu tạo xương. Không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn giúp trẻ phát triển chiều cao. Để hấp thục canxi hiệu quả cần có các vitamin như D và A giúp hình thành khung xương. Vitamin D tổng hợp protein chuyên chở canxi trong máu và giúp cơ thể hấp thụ canxi.



Có thể bổ sung vitamin D bằng cách để da tự tổng hợp dưới nắng sớm từ 15 đến 30 phút/ngày trong khoảng thời gian từ 6-8h. Hoặc có thể bổ sung vitamin D từ dầu gan cá thu, bơ, sữa, phô mai…Ngoài ra, sự phát triển chiều cao của trẻ còn được quyết đinh bởi các yếu tố sắt, có trong đậu độ, sữa có bổ sung sắt, kẽm, I ốt sẽ giúp tăng chiều cao cho bé hiệu quả

Đảm bảo nghỉ ngơi hợp lý và giấc ngủ cho trẻ

Khi trẻ ngủ đủ 8 tiếng/đêm, ngủ ngon và sâu, cơ thể sẽ tiết hormone tăng trưởng, giúp tăng khả năng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện.

Xem thêm: Những trò chơi giúp bé tăng chiều cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét