+10 344 123 64 77

Nên cho trẻ ăn gì để cải thiện chiều cao hiệu quả

Để có thể cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, ngoài việc chăm chỉ tập luyện những bài tập giúp chăm chỉ chiều cao, bạn nên chú ý bổ sung cho bé những loại thức ăn sau đây để giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

Một số loại thức ăn giúp tăng chiều cao

Hoa quả có múi

Cam, quýt, bưởi, chanh… là các loại hoa quả giàu vitamin C. Những chất dinh dưỡng đó giúp các bộ phân cơ thể hấp thụ canxi tối ưu. Một vài hoa quả có múi không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Nếu trẻ không may bị táo bón thì đây là một số thực phẩm rất tốt để giải quyết hiện tượng này.


Đậu nành

Đậu nành chứa lượng protein cao nhất trong những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, hỗ trợ tăng khối lượng xương và các mô. Do vậy, các mẹ nên kết hợp đậu nành (khoảng 50g/ngày) vào một vài bữa ăn mỗi ngày cho con nhé.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cung cấp lượng protein dồi dào giúp hỗ trợ tăng khối lượng cơ và giảm chất béo. Vì thế các mẹ nên tin tưởng sử dụng 50g bột yến mạch cho chế độ ăn sáng.

Sữa chua

Sữa chua giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của các bộ phân cơ thể. có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.

Thực phẩm giàu sắt

Nếu các bộ phân cơ thể bị thiếu sắt sẽ chậm tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng. vì vậy hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mọi người những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein, giúp bạn tăng trưởng vóc dàng. Nếu con các bạn không thích ăn cà rốt sống, có cơ hội cho bé uống nước ép cà rốt tươi.

Một số loại hạt

Trong một số loại hạt điều, hướng dương, hạt dưa,… là những thực phẩm có chứa rất nhiều thành phần magie – là một trong một số yếu tố thiết yếu giúp xương tăng trưởng khỏe mạnh, giúp bé cao hơn hơn. hơn nữa, trong các loại hạt này còn chứa vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác nên cực kì tốt cho sự phát triển vóc dàng của bé.

Thịt gà

Chắc hẳn bé nhà bạn cũng rất thích thịt gà vì sự thơm ngon của nó. Thịt gà là loại thịt chứa nhiều protein nhất, giúp phát triển và phát triển vóc dàng của trẻ. Đồng thời giúp tăng độ kết dính của xương, giúp xương dẻo dai hơn.


Khoai lang là thực phẩm tăng trưởng chiều cao rất tốt

Các mẹ đừng nên xem thường loại thực phẩm quen thuộc này nhé, bởi nó rất có hiệu quả cho sức khỏe đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp một hàm lượng canxi dồi dào tạo điều kiện cho trẻ phát triển chiều cao một phương pháp toàn diện nhất đấy.
Bên cạnh các những dưỡng chất quý hiếm tốt khác thì 1 củ khoai lang cung cấp khoảng 55mg canxi và một củ khoai lang có khoảng 76mg chất này. từ đó, các mẹ nên tin dùng khoai lang làm nguyên liệu để chế biến nên cho trẻ những thực đơn vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa thúc đẩy tăng trưởng vóc dàng hữu hiệu như: súp khoai lang, khoai lang hấp, khoai lang nướng ăn kèm sữa chua, pho mai, bánh khoai lang… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thuốc tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt nhất. Tham khảo những loại thuốc tăng chiều cao nhanh nhất

Xem thêm: Lựa chọn thực đơn thế nào để tăng chiều cao?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét